23/06/2017 11:53 GMT+7

Khai mạc Diễn đàn Khoa học sinh viên quốc tế 2017

C.NHẬT
C.NHẬT

TTO - Ngày 22-6, tại hội trường Thành ủy TP.HCM đã diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn Khoa học sinh viên quốc tế (ISSF) 2017.

Các đại biểu trẻ hào hứng giao lưu, trò chuyện với nhau - Ảnh: C.NHẬT
Các đại biểu trẻ hào hứng giao lưu, trò chuyện với nhau - Ảnh: C.NHẬT

ISSF 2017 có chủ đề xuyên suốt là Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và xây dựng thành phố thông minh, diễn ra từ ngày 21 đến 25-6 tại TP.HCM, với sự tham gia của 108 đại biểu chính thức.

Trong đó 72 đại biểu được tuyển chọn từ các trường đại học lớn trên cả nước và 36 đại biểu đến từ chín quốc gia, vùng lãnh thổ (gồm Campuchia, Cameroon, Đài Loan, Indonesia, Nhật Bản, Lào, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc). Ngoài ra, diễn đàn dự kiến thu hút hơn 1.500 sinh viên Việt Nam dự thính.

Ở ISSF 2017, các đại biểu sẽ cùng trao đổi năm chủ đề chính: Cuộc cách mạng công nghiệp lần 4; Mô hình, ý tưởng về đô thị thông minh; Những công nghệ nền tảng, phần mềm sáng tạo xây dựng đô thị thông minh; Các dịch vụ của đô thị thông minh; Vai trò người dân trong đô thị thông minh.

Bên cạnh đó, các đại biểu có cơ hội tham gia những hoạt động mang tính giao lưu, kết nối như: tham quan các công trình trọng điểm, các trung tâm khoa học công nghệ và di tích lịch sử tại TP.HCM cũng như giao lưu với sinh viên một số trường ĐH ở TP.HCM.

ISSF là một hoạt động do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM, Đại học Quốc gia TP.HCM, Sở Khoa học và công nghệ TP.HCM phối hợp tổ chức nhằm tạo cơ hội giao lưu, học hỏi về học thuật, sáng tạo giữa sinh viên VN với sinh viên quốc tế cũng như cộng đồng du học sinh VN đang học tập tại nước ngoài.

C.NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp