25/09/2015 16:29 GMT+7

Hủy xây sân vận động vì đội chi phí, Bộ trưởng Nhật từ chức

T.VY
T.VY

TTO - Theo Bộ trưởng Giáo dục và thể thao Nhật Bản Hakubun Shimomura, ông từ chức để nhận trách nhiệm sau khi kế hoạch xây sân vận động cho Thế vận hội 2020 bị hủy vì đội kinh phí.

Bộ trưởng Hakubun Shimomura nói ông muốn nhận trách nhiệm xung quanh kế hoạch xây sân vận động bị hủy vì đội chi phí - Ảnh: EPA

Theo kế hoạch, Nhật Bản sẽ xây 1 sân vận động theo thiết kế của kiến trúc sư người Anh gốc Iraq Zaha Hadid để phục vụ cho Thế vận hội Tokyo 2020. 

Tuy nhiên vào tháng 7 qua, chính phủ thông báo sẽ hủy kế hoạch này sau khi chi phí cho sân vận động dự kiến tăng gần gấp đôi con số ban đầu, lên tới 2 tỉ USD.

Một cuộc điều tra độc lập sau đó nói Hội đồng thể thao Nhật Bản và Bộ thể thao đều có lỗi trong vấn đề đội chi phí này.

Nhật dự kiến sẽ chọn thiết kế mới cho sân vận động vào tháng 11 tới, nhưng đang có lo ngại rằng nước này có thể không kịp xây sân vận động cho năm 2020.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 25-9, Shimomura cho biết ông đã nói với Thủ tướng Shinzo Abe rằng ông muốn nhận trách nhiệm bởi vụ việc "đã dẫn đến các mối lo ngại và gây phiền phức".

Ông cũng cho biết mình sẽ tiếp tục công việc cho đến khi Thủ tướng Abe hoàn tất kế hoạch cải tổ nội các theo như yêu cầu của thủ tướng, nhưng ông sẽ trả lại tiền lương đã nhận kể từ thời điểm phát sinh rắc rối quanh sân vận động trên.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp