31/08/2011 11:24 GMT+7

Kaniskina ba lần liên tiếp vô địch thế giới

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Nữ VĐV người Nga Olga Kaniskina đã cán đích đầu tiên ở nội dung đi bộ 20km trong ngày thi đấu thứ năm của Giải vô địch điền kinh thế giới 2011. Với chiến thắng trên, Kaniskina đã trở thành nữ VĐV đầu tiên ba lần liên tiếp vô địch nội dung đi bộ 20km.

8OWe0EV7.jpgPhóng to
Olga Kaniskina ăn mừng tại đích đến - Ảnh: Getty Images
e4jN45Kb.jpg
Olga Kaniskina được người hâm mộ chúc mừng - Ảnh: AP

Ở đường chạy chung kết 20km nữ diễn ra vào sáng nay 31-8, nữ VĐV người Nga Olga Kaniskina đã về đích đầu tiên với thời gian 1 giờ 29 phút 42 giây, ít hơn 12 giây so với người về thứ hai Liu Hong (Trung Quốc).

Còn VĐV người Nga Anisya Kirdyapkina chỉ về thứ ba với thời gian 1 giờ 30 phút 13 giây. Đây là lần thứ ba liên tiếp, Kaniskina giành chiến thắng ở nội dung này tại ba giải vô địch thế giới liên tiếp.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP, Kaniskina cho biết: "Tôi rất biết ơn những người hâm mộ đã cổ vũ rất nhiệt tình cho tôi trong ngày thi đấu hôm nay. Tất nhiên mục tiêu chính của tôi là chiến thắng và tôi đã làm được điều đó. Nhưng điều này thật không dễ khi các đối thủ của tôi đều thi đấu tốt và phải khi đến đích tôi mới tin chắc mình chiến thắng".

Trong khi đó, VĐV người Trung Quốc Liu Hong dù chỉ giành được HCB nhưng cô rất tự tin có thể "soán ngôi" của Kaniskina ở Olympic London 2012. Liu Hong nói: "Tôi đã về thứ ba ở giải vô địch thế giới tại Berlin cách đây hai năm. Bây giờ tôi đã vươn lên vị trí thứ hai. Đó là một bước tiến dài và tôi tin tưởng có thể giành HCV ở Olympic London".

Tính đến thời điểm này, Kaniskina đã hoàn tất bộ sưu tập tất cả danh hiệu lớn trong sự nghiệp của cô với ba lần vô địch thế giới, một HCV tại Olympic Bắc Kinh 2008 và một HCV tại giải vô địch châu Âu năm 2010. Bên cạnh đó là rất nhiều danh hiệu ở các đường chạy quốc tế.

Điều thú vị hơn khi chồng của Kaniskina là Sergey Kirdyapkin cũng hai lần liên tiếp đoạt HCV nội dung đi bộ 50km nam ở hai giải vô địch thế giới liên tiếp. Ở giải đấu năm nay, Kirdyapkin cũng dự tranh và được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi quán quân. Nếu Kirdyapkin cũng giành được chiến thắng, họ sẽ được xem là "cặp vợ chồng vàng" của làng điền kinh nước Nga.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp