30/10/2011 05:45 GMT+7

Juventus thắng trận Derby nước Ý

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay 30-10, Juventus đã giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Giuseppe Meazza của Inter Milan để bảo toàn thành tích không thua và giữ vững vị trí đầu bảng. Trong khi đó AC Milan cũng thắng AS Roma 3-2 để tiếp tục bám đuổi Juventus.

TTO - Rạng sáng nay 30-10, Juventus đã giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Giuseppe Meazza của Inter Milan để bảo toàn thành tích không thua và giữ vững vị trí đầu bảng. Trong khi đó AC Milan cũng thắng AS Roma 3-2 để tiếp tục bám đuổi Juventus.

Dù Inter Milan đang trải qua giai đoạn khó khăn nhưng HLV Antonio Conte của Juventus vẫn rất đánh giá cao đối thủ. Và quả thật như vậy, Inter Milan - một khi có sự trở lại của Wesley Sneijder - đã chơi khá hơn những trận vừa qua. Nhưng bấy nhiêu chưa đủ để chiến thắng Juventus. 

Có thể nói Juventus dưới thời HLV Conte đang chơi rất hay, hay nhất trong khoảng 5 năm trở lại đây. Họ chơi bóng nhanh, đầy năng lượng và luôn biết cách khoan thủng hàng hậu vệ đối phương.

Trong sơ đồ 4-3-3, cặp tiền vệ trung tâm Pirlo - Marchisio đang chơi cực kỳ ấn tượng và họ đã đóng góp vào cả hai bàn của Juventus. Trong khi đó tiền đạo Matri, dù hôm nay không ghi bàn nhưng vẫn là chân sút chủ lực của Bà Đầm Già khi chính anh để lại dấu ấn trong cả hai bàn thắng của Vucinic lẫn Marchisio.

Phút thứ 12, Pirlo có pha mở cánh đầy nhãn quan chiến thuật cho Lichsteiner băng lên rồi căng ngang để Matri băng vào dứt điểm từ cự ly gần. Trong pha bóng này, hàng phòng ngự của Inter Milan như đóng băng để một mình Matri băng vào sát vòng 5m50 để dứt điểm.

Tuy nhiên cú xỉa bóng của Matri đã bị thủ môn Castelazzi phá ra. Trong khi Matri vẫn còn đang ôm đầu tiếc nuối pha hỏng ăn thì tiền đạo Vucinic đã kịp ập vào sút bồi ghi bàn mở tỷ số.

Ngay sau bàn thắng này, Juventus vẫn ồ ạt và tấn công trong đó Matri đã được đồng đội hai lần đặt vào tình thế rất thuận lợi nhưng tiếc rằng anh đều dứt điểm không trúng đích.

Trong khi thế trận đang thuộc về Juventus thì bất ngờ Inter Milan có bàn gỡ hòa. Phút thứ 30, tận dụng pha lên bóng sau quả phạt góc của Juventus, Maicon có bóng ở cánh phải. Và từ một góc sút rất hẹp, cầu thủ người Brazil đã tung cú sút như trời giáng vào góc gần, đi thẳng lên nóc lưới. Thủ môn Buffon hoàn toàn bất ngờ và dù đã kịp đưa tay khẽ chạm vào bóng nhưng không thể cứu thua cho đội nhà.

Tuy nhiên niềm vui của Inter Milan chẳng kéo dài bao lâu khi ở phút 33, Juventus có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Marchisio phối hợp bật tường với Matri ở trung lộ trước khi tung ra cú sút đầy kỹ thuật bằng lòng trong chân phải, đưa bóng đi xà và vòng qua tầm với của thủ môn Castelazzi rồi cong trở lại vào khung thành.

Chiến thắng trong trận này là hoàn toàn xứng đáng cho Juventus khi họ tiếp tục làm chủ tình thế trong phần còn lại của trận đấu. Inter Milan cố gắng lấy nhịp trận đấu nhưng họ đã không thể tiếp cận khung thành thủ môn Buffon.

Các cầu thủ Juventus trong khoảng thời gian 17 phút đầu hiệp hai đã tỏ ra hơi lúng túng và họ chơi cứng. Hậu quả là phải nhận 4 thẻ vàng trong khi hai cầu thủ Inter Milan cũng phải lãnh thẻ.

Ở những phút còn lại, hai cầu thủ vào sân thay người của Juventus là Estigarribia và Del Piero đều đã có cơ hội thuận lợi để ghi bàn nhưng họ đều không tận dụng được.

Trong trận đấu trước đó, 10 người AC Milan - do Boateng bị thẻ đỏ ở phút 67 - đã thắng AS Roma 3-2 ngay trên sân khách trong đó Ibrahimovic đã lập cú đúp. Tiền đạo người Thụy Điển mở tỷ số ở phút 17 trước khi Burdisso cân bằng tỷ số cho Roma ở phút 28. Sau đó AC Milan có thêm hai bàn của Nesta và Ibrahimovic ở phút 30 và 78. Vào cuối trận, Krkic ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho AS Roma.

Bất ngờ nhất trong cac trận đấu sớm là thất bại 1-2 của Napoli trước Catania trên sân khách. Napoli đã mở tỷ số từ sớm do công của Cavani nhưng đã thua ngược, một phần do phải chơi thiếu người từ đầu hiệp hai khi Santana bị thẻ đỏ.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp