26/11/2013 21:20 GMT+7

Juve phải thắng để cứu giấc mơ châu Âu

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Chỉ đạt 3 điểm sau bốn trận, Juventus phải đánh bại FC Copenhagen (THTT 2g45 ngày 28-11 trên K+NS) nếu muốn cứu vãn giấc mơ dự Champions League.

Đầu mùa giải khi Juventus tăng cường hàng công với ngôi sao người Argentina Carlos Tevez và tiền đạo người Tây Ban Nha Fernando Llorente, các CĐV Ý khẳng định “bà đầm già” đủ sức giành danh hiệu vô địch Champions League.

Họ hoàn toàn có lý để tự tin khi Juventus có một hàng thủ vững vàng dưới sự chỉ huy của thủ thành lão luyện Gianluigi Buffon, hai tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới là Arturo Vidal và Andrea Pirlo cùng ngôi sao trẻ người Pháp Paul Pogba. Thêm hai chân sút có chất lượng nói trên, đội hình Juventus đã đạt đến sự cân bằng cần thiết.

Nhưng thực tế rất khác so với ước mơ. Ở trong nước, Juventus vẫn chứng tỏ được sức mạnh khi vừa thắng trận thứ năm liên tiếp để vươn lên ngôi đầu bảng Serie A, đẩy AS Roma xuống vị trí thứ hai. Nhưng tại đấu trường Champions League, Juventus thể hiện một bộ mặt hoàn toàn trái ngược. Nhà vô địch Ý chưa thắng nổi trận nào sau bốn vòng đấu và hiện đứng cuối bảng B với vỏn vẹn 3 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid tới 7 điểm.

May mắn cho “bà đầm già” là Real đã thể hiện sức mạnh vượt trội, hạ gục mọi đối thủ ở bảng B. Ngoài ra, việc Galatasaray và Copenhagen cùng níu chân nhau giúp Juventus chỉ kém hai đội này 1 điểm. Ở vòng đấu thứ năm, gần như chắc chắn Real Madrid sẽ đánh bại Galatasaray trên sân nhà. Do đó, nếu vượt qua Copenhagen, Juventus sẽ vươn lên thứ nhì. Cơ hội vào vòng trong vẫn còn trong tay của thầy trò HLV Conte. Nhưng nếu hòa trước đội bóng Đan Mạch, Juventus sẽ đối mặt với vô vàn khó khăn và một trận thua sẽ nghiền nát giấc mơ châu Âu của họ.

Sau chiến thắng 2-0 trước Livorno hồi cuối tuần, Juventus hoàn toàn có thể bước vào trận cầu quyết định trước Copenhagen với sự tự tin. Tiền đạo Llorente đang thể hiện phong độ tốt trong khi Tevez đã ghi bàn trở lại. Cặp đôi này ngày càng phối hợp hiệu quả hơn. Trong trận Juventus gặp Livorno, Llorente đã ghi bàn bằng cú vôlê tuyệt đẹp và chuyền bóng cho Tevez nâng tỉ số lên 2-0. “Tôi và Carlos ngày càng chơi ăn ý với nhau hơn” - AFP dẫn lời Llorente.

HLV Conte cũng cho biết Juventus sẽ quyết tâm giành chiến thắng chứ không chờ đợi Real “ban ơn”. “Chúng tôi muốn nắm giữ số phận trong tay mình chứ không dựa vào kết quả của các đội khác. Đó là điều quan trọng nhất. Chúng tôi quyết tâm tiến sâu vào vòng trong Champions League và sẽ làm tất cả để đạt mục tiêu đó” - ông Conte nhấn mạnh. Với một dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm, một HLV được đánh giá cao về tư duy chiến thuật, Juventus hoàn toàn đủ sức hạ gục một Copenhagen nhỏ bé.

Dù vậy, FC Copenhagen sẽ không đến nước Ý để chấp nhận một thất bại. Ở vòng đầu tiên họ đã cầm hòa Juventus 1-1 trên sân nhà và được tiếp lửa với chiến thắng 1-0 trước Galatasaray ở vòng đấu thứ tư. Đội bóng của HLV Stale Solbakken chưa hề thất bại trong sáu trận đấu gần đây ở tất cả mặt trận và quyết tâm làm điều bất ngờ trên sân vận động Juventus. Rào cản tâm lý lớn nhất của họ là thành tích thi đấu nghèo nàn trên đất Ý: thua trong cả ba lần viếng thăm trước đây.

[box]Cuộc chiến lớn nhất của mùa giải mà Juventus sẽ phải trải qua là trận đấu trên sân khách trước Galatasaray tại Istanbul vào tháng tới. Mang theo cả niềm kiêu hãnh của nền bóng đá Ý đang suy thoái, Juventus không được phép thất bại dù họ chưa đủ lực để sánh cùng những anh tài châu Âu như Bayern Munich, Real Madrid hay Barcelona.[/box]

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp