22/09/2015 06:37 GMT+7

​IS hành quyết 10 người đồng tính tại Syria

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Tổ chức cực đoan Nhà Nước Hồi Giáo tự xưng (IS) hôm 21-9 đã hành quyết 9 thanh niên và một bé trai tại miền Trung và Bắc Syria vì cho rằng họ là người đồng tính.

Một người đàn ông bị ném từ mái nhà vì cáo buộc đồng tính - Ảnh: Dailymail
Một người đàn ông bị ném từ mái nhà vì cáo buộc đồng tính - Ảnh: Dailymail

Tổ chức Quan Sát Nhân Quyền Syria cho biết các phần tử cực đoan đã bắn chết 7 nam thanh niên ở Rastan, một thị trấn thuộc tỉnh Homs - miền trung Syria, sau khi cáo buộc họ là những người đồng tính.

Theo người đứng đầu tổ chức Quan Sát Nhân Quyền Rami Abdel Rahman, IS cũng hành quyết hai người đàn ông khác và một bé trai ở thị trấn Hreitan, phía bắc Syria, với lý do tương tự.

Ông Rahman cho biết các cuộc hành quyết được tổ chức công khai. Tuy nhiên, IS phá hủy tất cả các camera ghi lại cảnh hành quyết trên.

IS đang ra sức dùng các hình thức bạo lực để thúc đẩy luật lệ tại cái gọi là “Nhà Nước Hồi Giáo” ở các khu vực do IS chiếm đóng tại Iraq và Syria.

Đồng tính, phù thủy hoặc trung thành với tổng thống Syria Bashar al-Assad được xem là những tội bị xử tử tại các nơi do IS kiểm soát.

Trước kia, IS cũng đã từng cắt đầu những người đồng tính hoặc ném họ từ mái nhà.

Theo tổ chức Quan Sát Nhân Quyền, kể từ khi tuyên bố thành lập “Nhà Nước Hồi Giáo” vào năm 2014, IS đã hành quyết hơn 3.000 người, trong đó có ít nhất 1.800 dân thường.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp