10/10/2015 07:13 GMT+7

​IS bành trướng quy mô bất chấp các cuộc không kích

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO -Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 9-10 đã chiếm được hàng loạt các ngôi làng vùng ngoại ô thành phố Aleppo của Syria bất chấp các cuộc không kích của Nga và Mỹ.

Aleppo bị hư hại nhiều trong các cuộc không kích và dội bom Ảnh: AFP

AFP cho biết các cuộc vây chiếm của IS vẫn diễn ra dù cho chính quyền Moscow tuyên bố đã tiêu diệt hàng trăm phần tử cực đoan trong vòng 24h qua.

Tướng Nga Igor Makushev cho biết "các máy bay chiến đấu SU-34M và SU-24SM đã tiêu diệt 60 phần tử khủng bố".

Ngoài ra ông Makushev cho biết Nga đã dội bom xuống một vị trí đóng quân chủ chốt của IS tại Raqa, giết chết 2 chỉ huy cấp cao của IS tại đây và khoảng 200 tay súng khác.

Cuộc không kích của Nga tại Aleppo cũng giết chết khoảng 100 phiến quân trong khi Nga thực hiện thêm nhiều cuộc không kích nhắm vào các trại huấn luyện và đồn quân sự của IS tại Latakia, Hama và Idlib.

Tuy nhiên chính phủ các nước phương Tây cáo buộc hầu hết các cuộc không kích của Nga nhắm vào các nhóm nổi dậy ở Syria chứ không phải là IS trong một động thái nhằm hỗ trợ sự cầm quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.

Cuộc vây chiếm các ngôi làng trên giúp các phần tử cực đoan IS tiếp cận góc phía bắc của thành phố Aleppo và chỉ cách khu công nghiệp của lực lượng ủng hộ chế độ Assad khoảng 3 km.

Trong khi đó, vào ngày thứ 10 của các cuộc không kích do Nga thực hiện, chính quyền Washington tuyên bố ngừng chương trình huấn luyện các đơn vị thuộc phe nổi dậy Syria để chống lại IS.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Syria không kích Nga Mỹ IS
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp