10/11/2015 07:28 GMT+7

Indonesia đề xuất cho cá sấu "canh gác" tù nhân ma túy

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ngày 9-11, lãnh đạo cơ quan chống ma túy Indonesia Budi Waseso đề xuất xây nhà tù trên đảo sử dụng cá sấu như các lính canh trại giam để canh gác những tù nhân bị kết án tử hình vì ma túy.

Nhà tù Kerobokan tại Denpasar trên đảo nghỉ dưỡng Bali của Indonesia Ảnh: AFP
Nhà tù Kerobokan tại Denpasar trên đảo nghỉ dưỡng Bali của Indonesia Ảnh: AFP

AFP cho biết đề nghị trên nằm trong dự án "thú cưng" của ông Waseso khi ông lên kế hoạch thăm nhiều khu vực trên quần đảo để tìm kiếm một loài bò sát có thể bảo vệ nhà tù.

"Chúng tôi sẽ bố trí nhiều cá sấu nhất trong khả năng của chúng tôi ở đó. Tôi sẽ tìm kiếm loài cá sấu dữ dằn nhất" - ông Waseso nói với hãng tin địa phương Tempo.

Ông Waseso cho biết cá sấu có thể chống lại sự vượt ngục của các tội phạm buôn lậu ma túy tốt hơn các lính canh bởi chúng không thể bị mua chuộc bằng tiền.

"Bạn không thể mua chuộc cá sấu. Bạn không thể thuyết phục chúng để cho các tù nhân trốn thoát" - ông Waseso chia sẻ.

Tuy nhiên kế hoạch trên vẫn còn đang trong giai đoạn đầu và địa điểm xây dựng nhà tù cũng như ngày chính thức đưa nhà tù này vào hoạt động vẫn chưa được quyết định.

Tổng thống Joko Widodo nhấn mạnh rằng những kẻ buôn lậu ma túy phải đối mặt với cái chết khi đất nước này đang phải chiến đấu với "tình trạng khẩn cấp quốc gia" do có sự gia tăng người tiêu thụ chất cấm.

Mặc dù pháp luật nghiêm khắc, hệ thống nhà tù nhiều tham nhũng của Indonesia tràn ngập ma túy. Tù nhân và cả các quan chức nhà tù thường xuyên bị bắt vì các tội liên quan đến ma túy.

Phát ngôn viên của cơ quan chống ma túy Indonesia Slamet Pribadi khẳng định chính quyền đã cân nhắc kế hoạch xây dựng "một nhà tù đặc biệt cho người bị kết án tử hình" và đang có các cuộc thảo luận với Bộ Tư pháp về kế hoạch này.

Ông Pribadi cho biết chỉ những người buôn lậu ma túy mới bị bắt giam trong nhà tù này nhằm ngăn chặn họ tuyển dụng những tù nhân khác vào các băng nhóm ma túy ở Indonesia.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: nhà tù ma túy Indonesia
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp