03/04/2015 17:56 GMT+7

​Hộp đen thứ hai khẳng định tội của phi công Germanwings

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 3-4, các nhà điều tra Pháp tuyên bố các thông tin từ hộp đen thứ hai đã giúp xác nhận cơ phó Andreas Lubitz cố tình lái máy bay đâm vào núi.

Máy bay lao vào núi với tốc độ quá cao nên vỡ vụn Ảnh: Reuters

Theo AFP, cơ quan điều tra BEA cho biết ban đầu cơ phó dùng hệ thống lái tự động để hạ độ cao máy bay xuống 30m. Trong quá trình hạ độ cao, phi công chỉnh hệ thống lái tự động để tăng tốc độ bay đáng kể.

Các nhà điều tra cho biết như vậy, đã có thể khẳng định giả thuyết cơ phó Lubitz tự sát.

Trước đó các nhà điều tra cũng phát hiện cơ phó Lubitz đã nghiên cứu cách thức tự sát trên mạng Internet, đồng thời tìm hiểu thông tin về cửa khoang lái máy bay.

Thông tin từ hộp đen đầu tiên cho thấy Lubitz đã lừa cơ trưởng ra khỏi buồng lái, khóa cửa buồng rồi chiếm quyền điều khiển máy bay. 

Khi đâm vào núi, máy bay bay với tốc độ lên đến 700 km/g. Chính vì thế, máy bay đã vỡ tan và tất cả các hành khách cùng nhân viên phi hành đoàn đều thiệt mạng ngay lập tức.

Mới đây công tố viên Pháp Brice Robin thông báo các nhà điều tra đã tìm thấy 2.854 mảnh thi thể ở hiện trường vụ rơi máy bay.

Sẽ phải mất rất nhiều thời gian để dùng DNA xác định danh tính của toàn bộ các nạn nhân. BEA cho biết hiện vẫn đang điều tra để xác định rõ toàn bộ mọi vấn đề xung quanh chuyến bay định mệnh trước khi máy bay rơi khiến 150 người thiệt mạng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp