18/06/2008 08:44 GMT+7

Hơn 174.000 tỉ đồng nâng cấp đô thị

ĐỖ HỮU LỰC
ĐỖ HỮU LỰC

TT (Hà Nội) - Chiều 17-6, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã có tờ trình đề nghị Thủ tướng phê duyệt chương trình nâng cấp đô thị quốc gia và kế hoạch đầu tư tổng thể cho nâng cấp đô thị đến năm 2020 (gọi tắt là NUUP).

Theo đó, sẽ có khoảng 95 đô thị loại 4 trở lên được nâng cấp, với mục tiêu toàn bộ dân cư đô thị được tiếp cận với nước sạch, nhà vệ sinh có bể tự hoại, chất thải rắn và nước thải được thu gom, xử lý, hệ thống thoát nước kết hợp cho cả thoát nước mưa và nước thải được khôi phục và lắp đặt nhằm giảm bớt nguy cơ lụt lội và loại bỏ nước thải khỏi môi trường.

Các khu xây dựng tại đô thị có thể đạt chuẩn về mật độ đường giao thông, hệ thống đèn đường tại các đô thị được nâng cấp, tất cả những ngôi nhà xây tại các khu vực không đảm bảo an toàn và không phù hợp cho sinh sống của người dân sẽ được di dời, các hộ dân sinh sống tại các khu vực có thu nhập thấp có thể được vay vốn để cải tạo nhà ở của mình.

Theo tính toán của Bộ Xây dựng, tổng chi phí dự toán cho nâng cấp 95 đô thị từ loại 4 và cao hơn là khoảng 174.143 tỉ đồng.

Trước mắt, sẽ có tám đô thị được ưu tiên triển khai nâng cấp. Tại phía Bắc gồm các TP Việt Trì, Điện Biên Phủ, thị xã Cao Bằng, TP Hải Dương và thị xã Ninh Bình. Tại Tây nguyên có thị xã Kontum. Tại đồng bằng sông Cửu Long có TP Cà Mau và thị xã Trà Vinh. Dự toán chi phí cơ bản cho nâng cấp tám đô thị ưu tiên là 11.600 tỉ đồng.

ĐỖ HỮU LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp