20/05/2014 18:44 GMT+7

Học trò Sài Gòn một lòng với biển đảo

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TTO - Buổi sáng thứ ba 20-5 đã trở thành buổi sáng bận rộn của các anh chị tại phòng tiếp bạn đọc của báo Tuổi Trẻ.

NQc9cX1j.jpgPhóng to
Thầy Nguyễn Văn Nhị mang khoản đóng góp của học sinh đến cho chương trình - Ảnh: Như Hùng
hzwZRYgm.jpgPhóng to
Thầy cô và đại diện học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi tại báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Vũ Thủy
WpmvBeqn.jpgPhóng to
Đai diện Công ty may quốc tế Việt Nam - Nhật Bản trao tiền đóng góp cho chương trình tại báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Vũ Thủy

Sáng thứ hai chào cờ đầu tuần, học sinh nhiều trường học đã cùng đóng góp ủng hộ chương trình và hôm nay các thầy cô khệ nệ mang đến hàng sấp tiền lẻ của các em để trao lại cho chương trình. Đủ các loại mệnh giá tiền, mọi người cùng xắn tay xếp xếp, đếm đếm, vuốt thẳng từng đồng. Ai cũng “hoa mắt” nhưng thấy ấm lòng vì đến các bạn nhỏ đã hướng lòng mình đến Hoàng Sa.

Thầy Phạm Việt Cường - bí thư đoàn trường THCS Hồng Bàng (quận 5) cho biết hôm qua là buổi chào cờ cuối cùng trước khi trường tổng kết và cho các em nghỉ hè nên đã sinh hoạt về biển đảo và vận động các em đóng góp ngay dưới sân trường.

Trao hơn 35 triệu đồng tiền đóng góp của hơn 3.000 học sinh cho chương trình, thầy bảo: “Mừng vì các em rất hào hứng và tham gia nhiệt tình. Nhà trường chỉ mong muốn có thể gieo vào lòng các em tinh thần yêu nước, bảo vệ biển đảo và để các em thể hiện bằng những việc làm nhỏ nhưng thiết thực”.

Sáng 19-5, hơn 2.000 học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám cũng đã tổ chức kỷ niệm ngày sinh của Bác Hồ dưới cờ và nghe nói chuyện về biển đảo. Thầy Nguyễn Văn Nhị - trợ lý thanh niên của trường - cho biết các em học sinh đã cùng nghe những bài hát Gần lắm Trường Sa, Nơi đảo xa và cùng nhau đóng góp 7.570.000 đồng để gửi đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài biển.

Các thầy cô và học sinh Trường THCS Hoa Lư (Q.9) cũng đã cùng đóng góp 50 triệu đồng cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” của báo Tuổi Trẻ. Mang số tiền đến cho chương trình, thầy Hà Quốc Kiệt cho biết học sinh của trường sẽ được cho nghỉ học chờ tổng kết nên nhà trường đã vận động đóng góp tại từng lớp học và vận động cả phụ huynh học sinh tham gia.

Cô Lê Thị Hiến, phụ trách đội trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, cũng đã cùng các học sinh mang đến hơn 6 triệu đồng gửi chương trình. Đây là số tiền được các học sinh bỏ vào thùng tiền ủng hộ đặt trước cột cờ trong buổi chào cờ đầu tuần để đóng góp cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

Cùng ngày, nhiều doanh nghiệp cũng đã đến đóng góp cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”. Anh Lê Văn Hậu, phụ trách công đoàn Công ty may quốc tế Việt Nam - Nhật Bản đã trao hơn 25 triệu đồng. Anh cho biết tổng giám đốc công ty là người Nhật rất ủng hộ việc phát động đóng góp để công nhân viên bày tỏ quyết tâm bảo vệ biển đảo, chính ông cũng tự góp một phần và trích một phần ngân sách của công ty vào chương trình.

Các nhân viên Công ty TNHH MTV AE&T cũng cùng đóng góp gần 15 triệu đồng cho chương trình. Chị Hoàng Đinh Mỹ Linh, đại diện công ty chia sẻ trong khoản tiền đóng góp có cả tiền của khách hàng của công ty gửi theo góp sức.

Mọi đóng góp, bạn đọc có thể thông qua:

* Chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương”, với cú pháp BD gửi 1409 sẽ chính thức bắt đầu từ 0g ngày 19-5 (18.000 đồng/tin nhắn).

* "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông" qua cổng thanh toán Tuổi Trẻ

* Tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) hoặc tại 14 Văn phòng đại diện, thường trú của báo Tuổi Trẻ trên cả nước.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ qua điện thoại: (08) 39973838 gặp Ban công tác xã hội hoặc qua email: [email protected]

Hoặc thông qua tài khoản:

+ Báo Tuổi Trẻ, Ngân hàng Công thương Chi nhánh 3 TP.HCM

Số tài khoản: 102010000118248 (Việt Nam đồng).

Bạn đọc ở nước ngoài xin chuyển khoản về chủ tài khoản báo Tuổi Trẻ:

+ Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Tài khoản EUR: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Swift code: BFTVVNVX007

Nội dung chuyển tiền: Ủng hộ Chương trình “Chung sức giữ vững chủ quyền biển Đông”.

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp