Hoàng Yến Chibi để lại ấn tượng tốt với vai diễn Sỏi câm điếc trong Thất sơn tâm linh - Ảnh: GALAXY
Những kỳ vọng của khán giả về cô sau vai Hiểu Phương trong Tháng năm rực rỡ đã được đền đáp bằng một vai diễn trưởng thành hơn.
Thất sơn tâm linh có thể là bộ phim còn chắp vá nhưng diễn xuất của Hoàng Yến Chibi gây ấn tượng và những cống hiến của cô trên phim trường có thể coi là xả thân.
Để đóng vai Sỏi, Hoàng Yến Chibi học sử dụng ngôn ngữ ký hiệu bằng tay dành cho người câm điếc. Suốt nhiều ngày, ngày nào cô cũng phải trét bùn đất lên người, lên đầu. Trong cảnh đáng sợ nhất của mình, cô phải chui xuống dưới hầm tối, dùng các đầu ngón tay đào đất... Cảnh quay diễn ra 16 tiếng. Cô nói cảnh đó khiến cô không còn là chính mình, gần như hóa thành nhân vật.
Hi sinh nhan sắc, tâm sức cho vai Sỏi
Nhân vật Sỏi không có một lời thoại, bộc lộ mọi thứ qua ánh mắt và ngôn ngữ cơ thể, Sỏi cũng không có ngoại hình mỹ miều như các vai diễn trước đây của Hoàng Yến mà rất bình dân, quê mùa. Nữ diễn viên không sợ xấu và hi sinh nhan sắc cho vai diễn mà cô tự nhận là "cực kỳ kinh khủng", vì nhiều tháng sau khi quay phim, cô cho biết vẫn chưa phục hồi được nhan sắc, trên người vẫn còn những vết thương.
Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân từng nhận xét diễn viên Việt "lười biếng, thiếu sức bật". Hoàng Yến nói: "Luôn có người này người kia. Tôi cảm ơn ba mẹ đã rèn giũa cho tôi rằng nếu nhận công việc nào thì phải làm hết mình, làm đến cùng, đi sớm về muộn".
Trong vòng ba tháng tìm hiểu và nhập tâm cho vai Sỏi, Hoàng Yến Chibi không nhận một kịch bản hay công việc mới nào khác. Nghiêm túc với nghiệp diễn, Hoàng Yến thừa nhận: "Tôi không dám nhận nhiều vai mới do mãi tận nửa năm sau khi quay phim, tôi vẫn còn bị ám ảnh sâu sắc với nhân vật Sỏi trong Thất sơn tâm linh và chưa thể thoát vai".
"Cảm xúc của nhân vật là rất quan trọng đối với tôi. Nếu tôi nhận công việc khác dẫn đến mất tập trung, khiến cảm xúc của nhân vật sai khác, tôi sẽ dễ trở nên cộc cằn, tự trách móc bản thân - Hoàng Yến kể - Hi sinh một phần thu nhập cũng không phải là vấn đề vì đóng phim với tôi là đam mê".
Vẻ đẹp trong trẻo của Hoàng Yến Chibi - Ảnh: CANARYD
"Tôi thèm hát lắm rồi đây!"
Ngay trước khi Thất sơn tâm linh ra mắt, Ngôi nhà bươm bướm dính lùm xùm bản quyền, doanh thu không tốt, Hoàng Yến nhiều lần chia sẻ cô đang trong tình trạng "stress, ức chế".
Trò chuyện với Tuổi Trẻ, cô cho biết nguyên nhân không phải vì hai bộ phim mà vì cô đặt ra quá nhiều mục tiêu trong kinh doanh và nghệ thuật. Chỉ trong vài tháng, cô ra mắt thương hiệu áo phông riêng, mở studio và nghĩ đến chuyện sản xuất ca khúc, MV mới sau thời gian dài vắng bóng trong âm nhạc.
"Cuối cùng mọi thứ đâu cũng sẽ vào đó, nhưng với người hay lo toan như tôi thì không thể nào không đau đầu. Nguyên đợt vừa rồi tôi đau đầu chuyện kinh doanh. Hiện tại tôi đau đầu về MV mới sắp ra mắt. Tôi thèm hát lắm rồi đây!" - cô nói.
Gần 10 năm theo nghệ thuật từ thời còn là cô bé hát hay nổi bật ở Nhà thiếu nhi quận Ba Đình, khó có thể gọi Hoàng Yến là nghệ sĩ trẻ hay nghệ sĩ mới. Nhất là khi nhìn vào gia tài khoảng 10 phim điện ảnh, năm phim truyền hình, nhiều cuộc thi ca nhạc và rất nhiều ca khúc từng thể hiện.
Nhưng với độ tuổi 24, guơng mặt trẻ con và phong thái nhí nhảnh, cô quả thực vẫn còn rất trẻ. Điều này khiến khán giả ngờ vực khi Hoàng Yến vào vai người vợ (trong Thất sơn tâm linh, Kế hoạch đổi chồng), cô gái sắp lấy chồng (trong Ngôi nhà bươm bướm) và sau này có thể là vai người mẹ.
Mặc dù vậy, Hoàng Yến vẫn rất tự tin ở khả năng hóa thân của mình, như cách cô đã khiến khán giả bất ngờ với Thất sơn tâm linh. Những giọt nước mắt của cô trong ngày phim ra mắt vừa là hạnh phúc, vừa chất chứa những tủi hờn của một diễn viên có tâm, đang dần vươn tới có tầm.
Sau thành công của Tháng năm rực rỡ, Hoàng Yến Chibi phần nào khiến khán giả thất vọng vì hai vai diễn mờ nhạt trong Kế hoạch đổi chồng và Ngôi nhà bươm bướm. Nhưng rồi cô lại "ghi điểm" với Thất sơn tâm linh.
Chính Hoàng Yến thừa nhận diễn viên ở Việt Nam rất khó lập chiến lược bài bản cho sự nghiệp, thể hiện sự trưởng thành qua từng vai. Bởi sự nghiệp của một diễn viên phụ thuộc rất nhiều vào cơ hội có được vai diễn tốt trong một kịch bản hay, mà cả kịch bản lẫn vai diễn tốt lại quá hiếm hoi.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận