19/02/2016 12:30 GMT+7

Hoàng Nam thất bại vì “hụt hơi" ở trận đấu dài 3 giờ 8 phút

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 19-2, Lý Hoàng Nam đã thua ngược 1-2 trước tay vợt người Đức Sami Reinwein ở trận tứ kết “đua sức” kéo dài 3 giờ 8 phút của Giải quần vợt chuyên nghiệp China F1 Futures diễn ra tại tỉnh Yunnan (Trung Quốc).

Tay vợt Lý Hoàng Nam. Ảnh: T.P

Trận đấu được đánh giá sẽ rất “căng” cho Hoàng Nam bởi đối thủ Sami Reinwein có nhiều kinh nghiệm. Tay vợt 23 tuổi Sami Reinwein chỉ xếp hạng 969 thế giới (không chênh lệch nhiều với Hoàng Nam hạng 913 thế giới) nhưng đã có hơn 5 năm thi đấu chuyên nghiệp và từng tiến gần đến top 500 thế giới.

Ngay ván một, Hoàng Nam đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ. Sau 4 bàn đầu tiên ngang ngửa (hòa 2-2), Hoàng Nam một mạch tiến đến chiến thắng 6-2 sau 54 phút thi đấu. Kịch tính được đẩy lên cao ở ván thứ hai khi Sami Reinwein bẻ ngay bàn đầu tiên do Hoàng Nam cầm giao bóng và duy trì lợi thế đó rất lâu.

Nhưng đúng thời điểm quan trọng, Hoàng Nam đã bẻ lại bàn thứ 10 do Sami Reinwein cầm giao bóng để cân bằng tỉ số 5-5, đưa ván đấu đến loạt tie-break quyết định. Tiếc là tay vợt số 1 VN đã thất bại 4-7 ở loạt tie-break này.

Lên tinh thần từ chiến thắng nghẹt thở ở ván thứ hai, tay vợt người Đức đã thắng luôn ván thứ ba với tỉ số 6-3,hoàn tất cuộc lội ngược dòng thắng 2-1 trước Hoàng Nam.

Sau giải đấu này, Hoàng Nam vẫn tiếp tục ở lại Yunnan để tham dự giải China F2 Futures sẽ khởi tranh vào tuần sau. Theo danh sách cập nhật đến thời điểm này, Hoàng Nam phải tham dự từ vòng đấu loại của giải China F2 Futures bởi giải này có thêm nhiều tay vợt mạnh khác đăng ký so với giải China F1 Futures nên Hoàng Nam (hạng 913 thế giới) không có suất vào thẳng vòng chính. 

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp