23/07/2006 23:16 GMT+7

Hoàng đế và anh hề thống lĩnh giải thưởng Daejong

THẾ MINH (Theo Korea Times)
THẾ MINH (Theo Korea Times)

TTO - Phim Hoàng đế và anh hề đã thống lĩnh giải thưởng điện ảnh Daejong lần thứ 43, vừa trao giải vào ngày 21-7. Bộ phim ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Hàn Quốc này đã giành được 7 giải thưởng, trong đó có ba giải quan trọng là Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

FY7rysSl.jpgPhóng to
Đạo diễn Lee Joon Ik
TTO - Phim Hoàng đế và anh hềđã thống lĩnh giải thưởng điện ảnh Daejong lần thứ 43, vừa trao giải vào ngày 21-7. Bộ phim ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Hàn Quốc này đã giành được 7 giải thưởng, trong đó có ba giải quan trọng là Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Cách đây một tháng, khi kết quả đề cử của giải thưởng Daejong năm nay được công bố, Hoàng đế và anh hề(King and the Clown) cũng gây bất ngờ khi lập kỷ lục với 15 đề cử. Kết quả này cho thấy thành công về mặt nghệ thuật của bộ phim này bên cạnh kỷ lục 12,3 triệu khán giả.

Hoàng đế và anh hề là bộ phim thứ hai của Lee Joon Ik trong vai trò đạo diễn và đã mang về cho ông giải Đạo diễn xuất sắc nhất.

hUYKMxsM.jpgPhóng to
Gam Woo Sung
Với vai diễn chàng hề Jang Saeng gai góc trong phim, nam diễn viên 36 tuổi Gam Woo Sung cũng tạo được bước ngoặt mới cho sự nghiệp 15 năm của mình với giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Gam Woo Sung nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ từ thập niên 90 nhưng mãi đến năm 2001, anh mới có được vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng với vai anh chàng thích theo đuổi tình cảm nhưng lại sợ kết hôn trong phim Hôn nhân là điều kinh khủng nhất (Marriage Is a Crazy Thing). Cuối tháng 5 vừa qua, bộ phim truyền hình Alone in Love do Gam đóng vai chính cùng với Son Ye Jin vừa kết thúc tập cuối và nhận được nhiều tình cảm từ khán giả màn ảnh nhỏ.

“Có rất nhiều diễn viên diễn xuất tốt ở Hàn Quốc nhưng họ lại không có cơ hội tại các giải thưởng điện ảnh. Tôi vô cùng cảm kích toàn thể đoàn phim, trong đó có nhà biên kịch, đạo diễn và nhà sản xuất đã mang lại cho tôi một vai diễn thú vị để được nhận giải thưởng này. Tôi xin dành tặng niềm vui này cho tất cả họ” - Gam Woo Sung phát biểu.

cCs4mVX9.jpgPhóng to w0jduhfA.jpg
Jeon Do Yeon Lee Joon Ki

Còn với vai chàng hề Gong Gil có gương mặt thanh tú như thiếu nữ, nam diễn viên trẻ Lee Joon Ki được trao giải Nam diễn viên mới xuất sắc. Anh còn giành luôn giải thưởng Nam diễn viên được yêu thích nhất trong nuớc và nước ngoài do khán giả bình chọn qua mạng di động và Internet.

Hoàng đế và anh hề còn mang về giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho diễn viên gạo cội Yoo Hae Jin và giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho Kang Sung Yeon.

Với vai cô vợ bị nhiễm HIV trong phim Tia nắng tình yêu (You Are My Sunshine), nữ diễn viên Jeon Do Yeon lại một lần nữa bước lên bục nhận giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Cuối năm 2005, với cùng vai diễn, cô cũng được trao giải thưởng này tại giải thưởng điện ảnh Hàn Quốc lần thứ 4.

Ngôi sao Lee Young Ae được trao giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại nước ngoài.

THẾ MINH (Theo Korea Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp