06/06/2013 03:37 GMT+7

HLV Miroslav Djukic dẫn dắt Valencia

VĨNH SAN
VĨNH SAN

TT - Valencia công bố HLV người Serbia Miroslav Djukic sẽ thay thế ông Ernesto Valverde (Tây Ban Nha) dẫn dắt CLB này mùa sau do kết quả bết bát ở mùa giải vừa qua.

HLV Ernesto Valverde mới nắm quyền ở Valencia trong nửa năm, kể từ khi “bầy dơi” sa thải ông Mauricio Pellegrino (Argentina) vào tháng 12-2012. Tuy nhiên, việc Valencia cán đích vị trí thứ năm tại Giải vô địch Tây Ban Nha, qua đó mất suất dự Champions League đã khiến ông Valverde mất việc.

Trước khi chuyển sang Valencia, HLV Miroslav Djukic dẫn dắt Real Valladolid trong hai mùa giải 2011-2012 và 2012-2013. Ông đã giúp CLB này thăng hạng ở mùa giải đầu tiên nắm quyền, sau đó hoàn thành mục tiêu trụ hạng ở mùa giải vừa rồi. Ngày 31-5, HLV Miroslav Djukic tuyên bố chuẩn bị rời Real Valladolid.

Khi còn là cầu thủ, ông Djukic từng thi đấu sáu năm cho Valencia ở vị trí hậu vệ. HLV này tỏ ra phấn khích với chuyến trở về mái nhà xưa. Báo điện tử Goal.com dẫn lời ông: “Tôi rất vui khi trở về nhà. Dẫn dắt đội bóng lớn như Valencia là một giấc mơ. Tôi đã chuẩn bị và sẵn sàng. Chúng ta có thể làm những điều vĩ đại”.

Sáu năm chơi bóng cho Valencia là thời gian thành công nhất trong sự nghiệp của Miroslav Djukic. Ông cùng đội bóng này giành một danh hiệu vô địch Tây Ban Nha, một Cúp nhà vua cùng hai lần vào chung kết Champions League năm 2000 và 2001 (đều thất bại).

Ở sự nghiệp cầm quân, HLV Miroslav Djukic từng dẫn dắt đội tuyển Serbia trong giai đoạn 2007-2008. Trong quá khứ, Valencia từng nhắm Djukic cho vị trí HLV đội trẻ.

VĨNH SAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp