10/03/2012 06:12 GMT+7

Hình thành lớp thanh niên ưu tú

Q.LINH
Q.LINH

TT - Ngày 9-3, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức tổng kết Năm thanh niên 2011 và sơ kết ba năm thực hiện nghị quyết của ban chấp hành T.Ư Đảng khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

QNn9oeLz.jpgPhóng to

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận (bìa phải) trao bằng khen cho đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thanh niên năm 2011 - Ảnh: Minh Đức

Tổng kết Năm thanh niên 2011, tổ chức Đoàn đã chủ động góp phần hoàn thành các nhiệm vụ tại địa phương, đơn vị, thể hiện vai trò nòng cốt trong việc cùng chính quyền, các đoàn thể khác xây dựng môi trường xã hội lành mạnh cho tuổi trẻ. Nhận thức của cấp ủy Đảng về công tác thanh niên, vai trò, vị trí của Đoàn có nâng lên thông qua việc chăm lo, tạo điều kiện, kinh phí cho Đoàn hoạt động. Bên cạnh đó, chú trọng việc giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng, bồi dưỡng lòng yêu nước, góp phần hình thành lối sống đẹp trong thanh niên, chăm lo đời sống văn hóa tinh thần, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho các bạn trẻ.

Riêng đối với việc thực hiện nghị quyết số 25, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đã cụ thể hóa nghị quyết bằng việc quan tâm, đầu tư kinh phí thỏa đáng cho hoạt động Đoàn. Nhiều dự án, chương trình trọng điểm phục vụ nhu cầu của tuổi trẻ đã được ưu tiên nên hoạt động Đoàn và phong trào tuổi trẻ TP có nhiều chuyển biến, đạt kết quả cao và để lại dấu ấn trong xã hội. Đặc biệt, vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ thể hiện rõ nét bằng việc được cấp ủy tin tưởng, mạnh dạn giao đảm nhận những phần việc quan trọng, khó, tham gia cùng thực hiện sáu chương trình đột phá của TP.

Tuy vậy, lãnh đạo TP cũng cho rằng vẫn còn một số cấp ủy các đơn vị chậm chuyển biến, chưa đánh giá đúng tầm quan trọng của việc lãnh đạo công tác thanh niên, trong khi hoạt động Đoàn tại những nơi này chậm thay đổi nội dung, phương thức. Ngoài ra, có nhiều gia đình chưa thật quan tâm giáo dục con cái nên còn một bộ phận người trẻ vướng vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật.

Đánh giá hiệu quả các hoạt động, Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua cho rằng các cấp ủy Đảng đã thể hiện tốt vai trò lãnh đạo đối với tổ chức Đoàn, công tác thanh niên. Ông Đua lưu ý cần phải làm tốt hơn nữa việc chăm lo, giáo dục thanh niên để hình thành một lớp thanh niên TP ưu tú với những phẩm chất cao đẹp của người thanh niên xã hội chủ nghĩa. Song song với việc tạo ra môi trường xã hội lành mạnh, cấp ủy và chính quyền phải đẩy mạnh thực hiện các dự án phục vụ nhu cầu thiết yếu của tuổi trẻ TP, quan tâm phát triển đảng viên mới từ đoàn viên ưu tú bằng việc bồi dưỡng động cơ vào Đảng đúng đắn cho các bạn trẻ.

Về việc lãnh đạo đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TP lần IX, ông Nguyễn Văn Đua đề nghị cấp ủy phải sâu sát với tổ chức Đoàn để xác định các nội dung hoạt động của nhiệm kỳ, lựa chọn nhân sự xứng đáng, xây dựng lực lượng kế thừa. “Làm sao việc lựa chọn ban chấp hành phải chọn được những cán bộ Đoàn say mê công tác thanh niên, tham gia công tác để cống hiến và trưởng thành, chứ không xem hoạt động Đoàn như một nấc thang để chuyển sang làm công tác Đảng, làm lãnh đạo” - ông Đua nhấn mạnh.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp