30/09/2013 12:43 GMT+7

Hình ảnh một ngôi làng Pháp quảng bá du lịch... Thổ Nhĩ Kỳ!

ĐAN THY (Theo AFP)
ĐAN THY (Theo AFP)

TTO - Một lỗi sai chính tả đã khiến hình ảnh một ngôi làng nổi tiếng của Pháp xuất hiện trên cẩm nang giới thiệu những nét đặc sắc về du lịch của một vùng phía tây Thổ Nhĩ Kỳ, tin tức do hãng thông tấn Dogan đăng tải.

O8eN9CFx.jpgPhóng to
Làng Gordes ở Pháp - Ảnh: photos

Theo đó, trong ấn phẩm này, cơ quan văn hóa và du lịch tỉnh Manisa của Thổ Nhĩ Kỳ đã lẫn lộn ngôi làng Gordes ở Lubéron (phía nam nước Pháp), một trong những ngôi làng đẹp nhất của Pháp với Gördes, một trong những thị trấn của Manisa thuộc vùng Aegean.

Thừa nhận sự lầm lẫn này, nhưng ông Erdinç Karaköse, giám đốc cơ quan Văn hóa và du lịch tỉnh Manisa đã đổ lỗi cho công ty quảng cáo chịu trách nhiệm thực hiện cẩm nang trên.

Ông khẳng định không hề có ý quảng bá một ngôi làng Pháp mà chỉ do sơ sót của cơ quan chức năng. Ông cho biết đã mở cuộc điều tra về việc này và các báo cáo cho thấy mặc dù áp dụng rất nhiều khâu kiểm tra nhưng họ vẫn để lọt bức ảnh làng Gordes của Pháp có kích thước chỉ 4cm2.

eqeR0oyy.jpgPhóng to
Thị trấn Gördes của Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: illerarasimesafe

Theo hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Dogan, khoảng 50.000 bản cẩm nang dày 248 trang/cuốn mang tên "Manisa, một thành phố danh tiếng" đã được phân phát đến các nhân vật hoạt động trong lĩnh vực du lịch và bán cho sinh viên với giá khoảng 2 euro/cuốn.

Và hình ảnh ngôi làng Gordes của Pháp được in ở trang bìa thay vì thành phố Gördes cùng tên nhưng có thêm dấu hai chấm trên chữ o.

ztBrOQ5f.jpgPhóng to
Gördes với những mái ngói truyền thống đỏ tươi - Ảnh: illerarasimesafe

Gördes của Thổ Nhĩ Kỳ là một thị trấn nhỏ cách mặt biển khoảng 600m và có 10.000 dân sinh sống. Gördes nổi tiếng với những xưởng sản xuất thảm.

Trước sự việc này, ông Maurice Chabert, thị trưởng Gordes đã không bỏ lỡ cơ hội quảng bá cho ngôi làng của mình khi nói với báo chí: "Điều này chứng tỏ chúng tôi rất nổi tiếng".

Theo thị trưởng Maurice Chabert, làng Gordes với 2.000 dân ở Pháp có những ngôi nhà được xây dựng ngay trên đá, đã được CNN bình chọn là ngôi làng đẹp nhất thế giới vào năm 2012. Thị trưởng khẳng định mỗi năm có hơn một triệu du khách, đa số là người nước ngoài đến tham quan làng Gordes.

ĐAN THY (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp