26/06/2015 08:29 GMT+7

Hiểu nhầm thông tin, phụ huynh mất cọc thuê trọ

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Một số phụ huynh ở TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phản ảnh các hội đồng thi THPT quốc gia bất ngờ thay đổi địa điểm thi khiến họ gặp nhiều khó khăn.

Một phụ huynh tên Bình bức xúc: “Trường THPT lúc thông tin cho phụ huynh phổ biến rằng thí sinh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thi tại cụm thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM và Trường ĐH Sài Gòn (Q.5, TP.HCM). Nay chúng tôi được báo thi tại Q.3, TP.HCM, trong khi các cháu khác phải thi ở nhiều quận khác nhau. Việc thay đổi địa điểm thi đột ngột như vậy khiến chúng tôi rất khổ. Hầu hết chúng tôi đã đặt cọc tiền thuê phòng trọ, giờ bị mất tiền, lại phải gấp rút đi tìm thuê chỗ khác”.

Nhiều phụ huynh khác cũng cho biết sau khi nghe thông tin trên mọi người nghĩ con em mình sẽ thi tại Q.5, TP.HCM nên đã đặt cọc tiền thuê phòng trọ ở khu vực Q.5 (dù con em họ chưa nhận được giấy báo thi), có người đã đặt cọc trước hàng triệu đồng.

Nhưng đến khi nhận giấy báo dự thi lại thấy không phải vậy, mà thí sinh phải dự thi tại nhiều quận khác nhau của TP.HCM. Nhiều phụ huynh đang lo lắng về chỗ ở cho con trong mấy ngày thi sắp tới tại TP.HCM.

“Nhà trường thông báo thông tin không rõ khiến tất cả phụ huynh đều hiểu nhầm. Ai cũng muốn tìm một chỗ ở tốt, gần điểm thi cho thuận tiện trong việc đi lại, đưa rước con em. Giờ chúng tôi vừa mất tiền vừa rối tung...” - một phụ huynh cho biết.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, thực tế không phải các hội đồng thi thay đổi điểm thi. Theo phân bố, các thí sinh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ thi tại cụm thi do Trường ĐH Sài Gòn và Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chủ trì.

Theo đó, tại hội đồng thi Trường ĐH Sài Gòn có 4.496 thí sinh và hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM có 4.109 thí sinh. Ngoài các cơ sở của trường tại Q.5, cả hai trường ĐH này phải thuê thêm địa điểm thi của các trường THPT, THCS ở các quận khác của TP.HCM.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp