04/12/2011 13:01 GMT+7

Herman Cain hoãn chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - AFP đưa tin ứng cử viên triển vọng Herman Cain của Đảng Cộng hòa đã tuyên bố tạm ngừng chiến dịch vận động tranh cử tổng thống Mỹ hôm 3-12 trước những cáo buộc quấy rối tình dục và ngoại tình.

jq5b00vR.jpgPhóng to
Ông Cain tuyên bố tạm ngừng chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2012. Thông báo này đã gây sốc cho những người ủng hộ ông - Ảnh: AFP

Trong buổi thông báo tại quê nhà Atlanta, Georgia, ông Cain đã lên tiếng chỉ trích những cáo buộc về bê bối tình dục của ông là “giả dối và không có bằng chứng”. Ông Cain đã xuất hiện cùng với vợ và cho biết lý do tạm ngừng chiến dịch vận động tranh cử là bởi "những tổn thương liên tiếp gây ra cho ông và gia đình”.

Tuy nhiên, ông Cain cho biết sẽ ủng hộ một ứng viên khác của Đảng Cộng hòa trong “tương lai gần”, đồng thời tuyên bố không rời khỏi cuộc chiến chính trị và “vẫn sẽ là tiếng nói của người dân" khi tiết lộ kế hoạch B trên trang web mới của ông.

Bằng cách chọn hoãn chứ không phải chấm dứt chiến dịch tranh cử, ông Cain vẫn có thể tiếp tục xây dựng và tiêu xài quỹ của chiến dịch tranh cử.

Trong thời gian tranh cử, uy tín của ông Cain ngày càng đi xuống khi nhiều phụ nữ tố cáo ông quấy rối tình dục họ trong thập niên 1990. Mới nhất là vụ nữ doanh nhân Ginger White tại Georgia cho biết bà và ông Cain đã ngoại tình trong 13 năm qua.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp