14/09/2010 07:47 GMT+7

Hàng trăm hộ dân lo sợ vì mìn phá đá

T.VŨ - Đ.CƯỜNG
T.VŨ - Đ.CƯỜNG

TT - Theo phản ảnh của nhiều cư dân ở xã Mà Cooih (huyện Đông Giang, Quảng Nam), từ khi đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực này khởi công, một công trường khai thác đá đã mọc lên tại đây.

Từ đó, suốt mấy năm qua hơn 100 hộ dân ở đây hằng ngày phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ đá bay vào nhà. Thường ngày, vào 10g ở mỏ đá bắt đầu nổ mìn nên người dân phải lo chạy ra khỏi nhà trước, tìm chỗ trốn.

Anh Alăng Canh (thôn A Bông), có nhà sát bên đường Hồ Chí Minh, cách mỏ đá chừng 200m đường chim bay, kể: “Vừa rồi, sau khi mìn nổ nghe tiếng ầm ầm, gia đình tôi vừa chạy ra khỏi nhà nhìn trở lại thì thấy một cục đá to đùng nằm ngay cạnh nhà. Chỉ cần cục đá lăn thêm mấy vòng nữa thì sập nhà, chết người là chắc”.

hvg0QZJE.jpgPhóng to
Mỏ đá A Sờ, xã Mà Cooih (huyện Đông Giang, Quảng Nam), nơi khiến người dân sống xung quanh lo sợ vì nổ mìn và khói bụi đá - Ảnh: Tấn Vũ

Ngoài ra, hằng ngày hệ thống nghiền đá lúc nào cũng nổ máy ầm ầm, bụi đá phủ đầy nhà cửa các hộ dân xung quanh. Nhiều gia đình phải đóng hết cửa nhà nhưng vẫn không tránh khỏi bụi đá.

Ông Đỗ Tài - phó chủ tịch UBND huyện Đông Giang - cho biết vừa qua huyện đã họp với chính quyền địa phương nhưng chưa nghe phản ảnh về tình trạng kể trên. Còn trước đây, người dân đã từng phản ảnh, huyện có làm việc và chủ cơ sở khai thác đá đã cam kết sẽ không tái phạm. Vì vậy, sắp tới huyện sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc được nêu, nếu cơ sở tái phạm sẽ xử lý nghiêm.

T.VŨ - Đ.CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp