17/04/2015 10:59 GMT+7

Hàng ngàn người bỏ nhà chạy loạn ở Nam Phi

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hàng ngàn người ở Nam Phi phải chạy trốn sau khi các đám đông bạo loạn dùng mã tấu tấn công người nhập cư ở thành phố Durban.

Hàng ngàn người dân Durban đổ ra đường biểu tình thể hiện sự đoàn kết với những người nước ngoài bị tấn công vừa qua - Ảnh: Aljazeera

Theo CNN, các cuộc bạo loạn kéo dài trong hai tuần qua đã khiến ít nhất 5 người chết và hàng ngàn người phải chạy đi tìm nơi trốn trú.

Trong số những người thiệt mạng có 2 người nhập cư và 3 công dân Nam Phi. Nhà chức trách cho biết trong đó có một thiếu niên 14 tuổi.

Nguyên nhân bạo động là do một số người dân địa phương tức giận cho rằng những người nhập cư nước ngoài đã tới cướp công ăn việc làm của họ.

Lực lượng cảnh sát vũ trang đã được điều động khẩn trương tới giải quyết bạo loạn. Sau vụ việc, gần 10.000 người dân địa phương đã đổ ra các con phố ở Durban để biểu tình phản đối các cuộc tấn công bạo lực với người nhập cư nước ngoài.

Tổ chức nhân đạo Gift of the Givers đã tham gia công tác cứu trợ và giúp đỡ những người nhập cư muốn trở về quê nhà. Theo họ, có khoảng 8.500 người phải chạy tới các trung tâm tị nạn hoặc đồn cảnh sát. Con số đó chưa kể những người trú ở nơi khác.

Năm 2008, đã từng xảy ra xung đột bạo lực liên quan tới người nhập cư tại những vùng nghèo nhất ở Johannesburg làm nhiều người thiệt mạng. Hầu hết nạn nhân là người Zimbabwe. Trong vụ đó, cảnh sát đã bắt giữ hơn 200 người vì các hành vi phạm tội như cưỡng hiếp, giết người và trộm cướp.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp