07/01/2014 01:06 GMT+7

Hàn Quốc kêu gọi tổ chức đoàn tụ gia đình

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Hôm qua, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đề xuất tổ chức đoàn tụ các gia đình ly tán giữa hai miền Triều Tiên vào cuối tháng này. Hãng tin Yonhap dẫn lời Tổng thống Park cho biết Hàn Quốc cũng sẽ tăng cường trao đổi và hỗ trợ nhân đạo cho CHDCND Triều Tiên.

Bà kêu gọi nhà lãnh đạo Kim Jong Un hãy thực hiện lời kêu gọi cải thiện các quan hệ với Hàn Quốc thông qua hành động của mình. “Tôi sẵn sàng gặp lãnh đạo Kim bất kỳ lúc nào nếu điều đó là cần thiết cho hòa bình trên bán đảo Triều Tiên” - Tổng thống Park Geun Hye nói. Yonhap dẫn tuyên bố của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết thông điệp này đã được gửi cho Bình Nhưỡng trong cuộc họp giữa các quan chức hai miền ở làng Panmunjeom hôm 2-1.

Khoảng 21.700 người Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên bị chia ly từ chiến tranh liên Triều đã được gặp nhau thông qua các cuộc đoàn tụ được tổ chức từ năm 2000 đến nay. Năm 2013, Seoul và Bình Nhưỡng đã nhất trí tổ chức đoàn tụ ở khu nghỉ dưỡng núi Kim Cương ở bờ đông CHDCND Triều Tiên từ ngày 25 đến 30-9. Nhưng đến giờ cuối Bình Nhưỡng đơn phương hoãn lại với lý do “không thuận lợi” cho sự phát triển xuyên biên giới liên Triều.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp