16/03/2012 07:08 GMT+7

Hai làng đánh nhau triền miên

M.QUANG
M.QUANG

TT - Ngày 15-3, Công an Hà Nội cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Mê Linh đã khởi tố vụ án “cố ý gây thương tích” liên quan đến vụ người dân thôn Phú Mỹ, xã Tự Lập và người dân thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng va chạm với nhau trong nhiều ngày.

Cơ quan công an đã bắt giữ Lỗ Văn Trung (21 tuổi), Trần Văn Niêm (21 tuổi) và Phạm Chí Quyên (19 tuổi), đều ở thôn Phú Mỹ, về hành vi trên. Đáng chú ý sau khi ba nghi phạm này bị bắt, hàng trăm người dân thôn Phú Mỹ đã kéo đến đập phá trụ sở UBND xã Tự Lập, đánh phó chủ tịch và trưởng công an xã.

Thông tin ban đầu cho biết một nhóm thanh niên thôn Phú Mỹ và một nhóm thanh niên khác ở thôn Bạch Trữ đã có nhiều mâu thuẫn và xảy ra va chạm, đánh nhau trong thời gian dài từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3-2012. Sau đó, người dân thôn Phú Mỹ đã treo kẻng dùng làm hiệu lệnh huy động người dân mỗi khi có thanh niên ở thôn Bạch Trữ đến hoặc đi qua để đánh.

Theo thông tin Tuổi Trẻ nắm được, ngay cả người lớn hoặc phụ nữ đi qua cũng bị hành hung. Vụ việc kéo dài một thời gian và đã gây ra bốn vụ cố ý gây thương tích trên địa bàn, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Sau đó, Công an huyện Mê Linh đã phải cho lực lượng chốt chặn để kiểm soát tình hình.

Tiến hành điều tra các vụ việc cố ý gây thương tích, chiều tối 12-3 Công an huyện Mê Linh bắt giữ ba nghi phạm trên để điều tra. Tuy nhiên, ngay sau khi nhóm nghi phạm này bị bắt, khoảng 20g ngày 12-3 gần 500 người dân thôn Phú Mỹ đã kéo đến UBND xã chất vấn, đề nghị thả ba nghi phạm bị Công an huyện Mê Linh bắt tạm giam.

Một số người dân quá khích đã ném đá và phá một số cửa của trụ sở UBND xã Tự Lập. Thậm chí, một nhóm người dân còn đánh cả phó chủ tịch UBND và trưởng Công an xã Tự Lập khiến hai người bị thương.

Đồng thời, một nhóm kéo đến nhà chủ tịch UBND xã ném đá, gây rối trật tự công cộng. Trước tình hình này, cơ quan công an đã phải thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với ba nghi phạm, cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú để tiếp tục điều tra vụ việc.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp