14/10/2015 13:39 GMT+7

Hà Tĩnh: gần 50% trường tiểu học thực hiện mô hình VNEN

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT - Theo bà Nguyễn Thị Hải Lý, phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, kết quả rõ nhất của việc triển khai mô hình trường học mới là học sinh đã biết cách làm việc theo nhóm.

Tính đến năm học 2015-2016, tỉnh Hà Tĩnh đã có 129/267 trường tiểu học thực hiện mô hình trường học mới (VNEN), đạt 48,3%, trong đó có nhiều trường chủ động xin được áp dụng VNEN theo tinh thần chỉ đạo “áp dụng những yếu tố phù hợp, thiết thực với điều kiện địa phương, không rập khuôn, máy móc”.

Theo bà Nguyễn Thị Hải Lý, phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, kết quả rõ nhất của việc triển khai mô hình trường học mới là học sinh đã biết cách làm việc theo nhóm, cơ bản thay đổi được thói quen thụ động.

Các hội đồng tự quản của học sinh đã biết cách điều hành nhóm học tập tích cực. Mô hình trường học mới tạo được sự hứng thú học tập đối với học sinh, trong đó có học sinh ở khu vực khó khăn.

Cũng trong năm học này, Hà Tĩnh đã chọn 14 trường với 64 lớp, 2.013 học sinh thực hiện mô hình trường học mới ở bậc THCS. Việc thực hiện VNEN ở bậc THCS trải đều ở 13/13 huyện, thị xã, thành phố của Hà Tĩnh.

Với đặc thù của bậc học, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Tĩnh xác định: từ thực tiễn thực hiện ở 14 trường này sẽ tìm hiểu khó khăn, rút kinh nghiệm cho việc triển khai rộng hơn vào năm học sau.

Việc thực hiện mô hình trường học mới ở bậc tiểu học và THCS đang được Bộ GD-ĐT xác định là một trong những nội dung đổi mới giáo dục theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học, thay đổi cơ bản phương pháp dạy học từ thụ động sang chủ động.

Tuy nhiên, việc triển khai mô hình này cũng đang bộc lộ những khó khăn do chưa đồng bộ về điều kiện thực hiện, bị cản trở bởi những quy định cũ chưa kịp thay đổi.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp