12/12/2012 02:23 GMT+7

Hà Nội phấn đấu tăng trưởng GDP từ 8,1-8,5%

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - “HĐND TP đã thông qua nghị quyết về kinh tế - xã hội, đặt mục tiêu tăng trưởng GDP trong năm 2013 từ 8,1-8,5%.

Vì vậy mục tiêu cao nhất được UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã phải chung sức, nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu về tăng trưởng kinh tế - xã hội do HĐND TP giao” - ông Ngô Văn Quý, giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư Hà Nội, cho biết tại hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư xây dựng cơ bản năm 2013 do UBND TP Hà Nội tổ chức ngày 11-12.

Để thực hiện được mục tiêu về tăng trưởng kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, ông Quý khẳng định đối với nguồn vốn ngân sách tập trung, vốn trái phiếu Chính phủ, vốn xổ số kiến thiết, vốn hỗ trợ có mục tiêu cho quận huyện, vốn chương trình mục tiêu quốc gia TP đã phân bổ chi tiết, đề nghị các sở, ban, ngành, tổng công ty, công ty trực thuộc TP, UBND các quận, huyện, thị xã theo danh mục kế hoạch năm 2013, giao ngay đến các đơn vị chủ đầu tư hoặc đơn vị quản lý để triển khai thực hiện.

“Tôi đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã đảm bảo vốn đối ứng theo quyết định phê duyệt dự án và tiến độ thực hiện, tránh tình trạng chỉ thực hiện phần vốn TP giao, phần vốn thuộc trách nhiệm quận, huyện, thị xã không bố trí vốn dẫn đến dự án không hoàn thành, kéo dài, chậm phát huy hiệu quả và gây lãng phí” - ông Quý nhấn mạnh.

Để sử dụng hiệu quả nguồn vốn, ông Đào Thái Phúc, giám đốc Kho bạc Hà Nội, đề nghị tất cả các ngành không được giữ tiền trong tài khoản của đơn vị khi chưa xây dựng xong kế hoạch giải ngân. “Chúng tôi đề nghị các ngành, quận, huyện, thị xã khi rút tiền về thì trả ngay cho người dân, còn chưa xong kế hoạch giải phóng mặt bằng thì chưa rút tiền. Tất cả trường hợp đã rút tiền từ kho bạc nhưng chưa trả được cho dân phải chuyển trả lại kho bạc để cân đối cho các đơn vị khác” - ông Phúc nói.

Cũng tại hội nghị, Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Phi Vân Tuấn khẳng định: “Năm 2013 TP tiếp tục chính sách giảm thuế đất đối với các doanh nghiệp thuê đất. Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, Cục Thuế đề nghị TP kiến nghị Bộ Tài chính giảm thuế cho cả các doanh nghiệp chưa có hợp đồng thuê đất nhưng đang được tạm thu. Mức giảm được áp dụng như nhau, tất cả đều giảm 50%, trừ trường hợp thuê đất nhưng sử dụng sai mục đích thì phần diện tích sử dụng sai không được giảm thuế”.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: GDP Hà Nội phấn đấu
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp