02/03/2013 07:29 GMT+7

Hạ Federer, Berdych gặp Djokovic ở chung kết

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 2-3, trong trận bán kết một, Tomas Berdych lội ngược dòng đánh bại Roger Federer 3-6, 7-6, 6-4. Ở trận bán kết còn lại, Djokovic dễ dàng thắng Juan Martin Del Potro 6-3, 7-6.

806gE0ai.jpgPhóng to
Roger Federer bị loại đầy hối tiếc tại giải - Ảnh: Reuters

Bước vào trận đấu với Berdych, Federer chơi tốt hơn, sớm bẻ bàn giao bóng của đối thủ người CH Czech, vượt lên dẫn 5-3 rồi thắng luôn 6-3. Tuy nhiên ở hai séc tiếp theo, những lỗi tự đánh bóng hỏng, phạm lỗi giao bóng kép vào thời điểm quyết định và nhất là bỏ qua thời cơ thuận lợi, đã khiến Federer thua trận.

Trong séc thứ hai, Federer từ chỗ bị dẫn 2-5, đã lội ngược dòng, gỡ hòa 6-6, buộc trận đấu phải dùng bàn tiebreak quyết định để phân thắng thua. Federer tiếp tục chiếm ưu thế trong bàn đấu này, có 3 điểm kết thúc trận. Tuy nhiên Federer lại không tận dụng được cả 3 lần, để Berdych gỡ hòa rồi thắng luôn bàn tiebreak để thắng séc thứ hai.

Ở séc quyết định, Federer có nhiều pha bóng lỗi trong bàn mình cầm giao bóng giúp Berdych chiến thắng, vượt lên dẫn 3-2. Giữ được ưu thế này, Berdych thắng luôn séc thứ ba 6-4, giành quyền vào chung kết.

Sau trận đấu, Federer phát biểu đầy nuối tiếc: "Tôi rời trận với nhiều hối tiếc. Trận đấu nằm trong quyền kiểm soát của tôi. Bạn đã thi đấu hay cả trận nhưng khi phát biểu sau trận, lại phải giải thích về hai cú đánh không tốt dẫn đến thất bại".

Trong trận đấu còn lại, Djokovic thắng dễ Juan Martin Del Potro 6-3, 7-6 để giành quyền vào chung kết, kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 17, bắt đầu từ tháng 10-2012. Hồi đầu năm 2013, Djokovic có trận đấu đơn thua Tomic nhưng đó là tại giải Hopman Cup, một giải đấu đồng đội, không nằm trong hệ thống thi đấu ATP.

Loại Del Potro, Djokovic lần thứ 4 trong vòng 5 năm, lọt vào chung kết giải ATP Dubai mở rộng.

Federer và Djokovic đã cùng nhau đoạt tổng cộng 8 chức vô địch trong 10 lần tổ chức giải gần nhất. Do đó, khán giả tại đây rất mong muốn hai tay vợt gặp nhau ở trận chung kết. Nhưng "kẻ phá bĩnh" Berdych đã làm tiêu tan hi vọng của khán giả. Thắng Federer, lọt vào chung kết, nhưng khả năng thắng trận của Berdych trước Djokovic là không cao.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp