Phóng to |
Chất giọng baritone (nam trung) với thanh âm sáng, lối lấy hơi, nhả chữ khéo giúp Ân tự tin xử lý những tình khúc đậm chất thơ của Ngô Thụy Miên. Áp lực từ các ca sĩ thể hiện thành công trước đây là điều khiến Ân phải vắt óc tìm một đường “binh” trong cách hòa âm phối khí để không... “đụng hàng”.
Với Mùa thu cho em, bức tranh thu lãng mạn với “mưa giăng lá đổ”, “nai vàng hát khúc yêu đương” được tăng thêm nhờ tiếng đàn violin êm đềm. Bản tình cuối được phối theo phong cách Yanni, tiếng piano day dứt tạo cảm giác buồn miên man. Biến tấu mới lạ nhất thuộc về Từ giọng hát em. Thoạt nghe cứ tưởng một ca khúc mới vì một phần của phiên khúc (“Xin em một lời tạ từ nhau thôi...”) viết ở cung thứ chuyển thành câu “overture” dạo đầu đầy sáng tạo, để rồi bước vào bài hát lại chuyển sang cung trưởng.
Các thể nghiệm mới nhắm tới khán giả trẻ được Hồng Ân nhấn vào những Áo lụa Hà Đông, Chiều nay không có em, Tháng sáu trời mưa. Các ca khúc quá quen thuộc được lồng tiết tấu điện tử hiện đại với những sample sound (âm thanh mẫu) dồn dập có thể gây dư luận khen chê. Nhưng đó là cái để Hồng Ân còn mài giũa để "luyện công" thêm với những album nhạc xưa về sau này...
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận