27/03/2013 06:43 GMT+7

Giúp bạn trẻ thêm hiểu sử Việt

KIM ANH
KIM ANH

TT - Bạn Võ Thị Mỹ Phượng - bí thư Đoàn P.4, Q.8 (TP.HCM) - vinh dự là một trong 82 cán bộ Đoàn cơ sở tiêu biểu trên toàn quốc vừa được Trung ương Đoàn trao giải thưởng 26-3 năm 2013.

Với mong muốn tạo nhiều sân chơi cho bạn trẻ trên địa bàn dân cư, Phượng lồng ghép lịch sử qua các trò chơi, hội thi để các bạn thêm yêu thích môn lịch sử. Cuộc vận động “Thanh niên học sử Q.8, biết sử Việt Nam” của Đoàn phường đã thu hút nhiều bạn trẻ nhập cuộc.

Biết các bạn còn chưa mặn mà với môn sử, có triển khai các cuộc thi dạng trắc nghiệm cũng không mấy bạn tham gia, cô thủ lĩnh đã “bày trò” bằng hội thi dưới dạng game show giống như trên truyền hình. Không ngờ hội thi tìm hiểu về truyền thống, lịch sử quận nhà và sử Việt Nam lần đầu được tổ chức ở Q.8 năm 2010 đã thu hút hơn chục đội tranh tài. Để các bạn tìm hiểu sử của quận, Phượng thiết kế hành trình đến địa chỉ đỏ, nhờ thế mỗi bạn đều trở thành “thổ địa” của địa phương. Từ đình Bình Đông nơi Bác Tôn từng hoạt động, hay đài liệt sĩ P.7 hoặc một số chùa có hầm bí mật năm xưa... đều trở nên thân quen với những bạn trẻ tham gia hành trình...

Từ những hội thi của Phượng, các bạn trẻ ngày càng yêu thích tìm hiểu môn lịch sử. Mỗi khi có sự kiện thời sự nóng, Phượng nhanh chóng lồng ghép ngay vào các hoạt động của đoàn phường nhằm cung cấp thông tin chính thống cho bạn trẻ. Khi trên các diễn đàn nói rất nhiều về biển đảo, Phượng cũng mời diễn giả về trò chuyện vấn đề trên với thanh niên trong phường.

Đặc thù của bạn trẻ trên địa bàn dân cư là đa dạng đối tượng, ngành nghề... do vậy công tác thanh niên cần phải đa dạng. Phượng cũng là chất xúc tác cho ra đời những CLB sở thích như võ thuật, văn nghệ... “Có thêm sân chơi ngày cuối tuần các bạn sẽ bớt la cà. Những bạn 13-14 tuổi rất dễ sa vào con đường nghiện game hoặc tụ tập quậy phá, nhưng nhờ có CLB sở thích phần nào đáp ứng nhu cầu, các bạn đã ngoan hẳn...” - Phượng cho biết.

Với những bạn yêu thích hoạt động xã hội, cô thủ lĩnh lại lập ra CLB vì an sinh xã hội. Cuối tuần các bạn vừa tham gia tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, vừa thu gom ve chai gây quỹ tạo học bổng tặng trẻ em nghèo. Đó cũng là một trong những hành động mà các bạn trẻ đăng ký thực hiện cuộc vận động “Hành động nhỏ, lợi ích lớn” do đoàn phường phát động.

Riêng với cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”, đoàn phường triển khai để các bạn trẻ đăng ký thực hiện một cách tự nguyện. “Chỉ cần mỗi bạn đăng ký cải thiện một điều gì đó làm chưa tốt thì đã là tham gia cuộc vận động rồi. Riêng tôi mỗi tháng sẽ giảm bớt chi tiêu để có khoản tiền tặng một cụ già neo đơn trên địa bàn phường” - Phượng bộc bạch.

9R8XTEMe.jpgPhóng to
Bạn Võ Thị Mỹ Phượng (bìa trái) triển khai hoạt động mừng sinh nhật 82 năm của Đoàn cho các bạn trong đoàn phường - Ảnh: K.Anh
KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp