01/07/2013 07:20 GMT+7

Giọng hát Việt vòng đối đầu: bất ngờ màn "cướp" thí sinh

NGUYỄN KHẮC TRUNG
NGUYỄN KHẮC TRUNG

TTO - Trái với những mong đợi sẽ bùng nổ từ khán giả, đêm thứ 1 của vòng thi đối đầu chỉ có duy nhất 2 tiết mục tỏa sáng đến từ đội của HLV Hồng Nhung và HLV Quốc Trung.

yNiji9GA.jpgPhóng to
Anh Huy – Minh Sang trong tiết mục Anh sẽ nhớ mãi - Ảnh: BTC cung cấp
o7SHG9GH.jpgPhóng to
Đức Thuận – Đăng Thanh trong tiết mục Chàng hát rong
ZKr8RkMh.jpgPhóng to
Hai giọng ca họa mi Cẩm Tú – Khánh Linh thể hiện ca khúc Họa mi hót trong mưa
fSm5kZR9.jpgPhóng to
My Hoàn – Thảo Nhi với Chạy Mưa
ByNCwnVc.jpgPhóng to
My Hoàn đã khóc khi được HLV Quốc Trung cướp
Ntjsy0LR.jpgPhóng to
Nguyễn Quân – Nhật Quang và tiết mục ấn tượng nhất của đêm Just the way you are
F4qdQs8T.jpgPhóng to
Sau khi được cướp, thí sinh Nguyễn Quân đã về đội HLV Đàm Vĩnh Hưng
SIk6Q4fa.jpgPhóng to
4 HLV khi quay vòng đối đầu
YTSyx3c3.jpgPhóng to
Viễn Dương – Trúc Vy trong ca khúc What i said i do

Tiết mục đầu tiên thuộc về 2 cô gái Khánh Linh - Cẩm Tú của đội HLV Hồng Nhung. Được chọn cho ca khúc Họa mi hót trong mưa, hai cô gái đã làm rất tốt và mang đến cho khán giả một tiết mục khá trọn vẹn. Những phần bè phối trong cách hát cũng như cách khoảng khoe giọng đều được điều tiết rất ổn.

HLV Hồng Nhung đã giúp hai thí sinh của mình tạo ra một ca khúc song ca đáng nhớ trong vòng thi đối mặt. Cô đã dành không ít lời khen cho tiết mục này: “Khi chọn bài hát cho các em là chị có phần lo lắng, nhưng hôm nay điều mà các em làm được là mang một hơi thở mới, tạo một đời sống mới cho bài Họa mi hót trong mưa mà chị tin nhạc sĩ Dương Thụ sẽ rất vui và cảm động.” Đồng quan điểm với 3 HLV, Hồng Nhung đã chọn Khánh Linh ở lại. 3 HLV cũng không sử dụng quyền cướp thí sinh trong tiết mục này.

Đêm nay, đội HLV Quốc Trung chỉ có một tiết mục biểu diễn là của hai anh chàng có cùng phong cách: Nguyễn Quân - Nhật Quang. Đây chính là tiết mục bùng nổ nhất của đêm thi, hai thí sinh với phong cách hát mang đậm cá tính riêng vừa cầm đàn vừa cùng nhau tạo nên một Just the way you are độc đáo. Hoàn toàn không có sự đối đầu trong phần trình diễn của cả hai thí sinh mà chỉ có dáng dấp của một bài song ca ăn ý giữa hai người bạn. Từng động tác biểu diễn cho đến cái vỗ tay mạnh mẽ giữa hai thí sinh vào cuối bài đều rất nam tính và tạo ấn tượng mạnh cho khán giả.

HLV Quốc Trung hoàn toàn sáng suốt khi bắt cặp hai thí sinh rất mạnh với nhau. Nhờ sự lựa chọn này mà khán giả Việt mới có thêm được những trải nghiệm mới ở vòng thi đối đầu. Chọn hay loại một trong hai thí sinh đều mang lại cho HLV cảm giác rất khó xử. Vì thế, HLV Quốc Trung đã quyết định dành dành một suất học bổng Music production tại trường MPU của nhạc sĩ Đức Trí cho người không đi tiếp. Anh đã lựa chọn Nhật Quang. Ngay sau đó, bất ngờ đã xảy ra, HLV Mỹ Linh và Đàm Vĩnh Hưng đều nhấn chuông để cướp thí sinh bị loại là Nguyễn Quân về đội của mình. Thí sinh này đã chọn về đội của HLV Đàm Vĩnh Hưng.

Trong đêm thi đầu tiên, HLV Quốc Trung cũng khiến khán giả ngạc nhiên khi quyết định cướp thí sinh My Hoàn về đội của mình sau khi cô bị HLV Hồng Nhung loại. Trong tiết mục Chạy mưa với Thảo Nhi, mặc dù thua ở những khoảng giả thanh lạ lẫm nhưng ở My Hoàn lại có một sự tỉnh táo khi hát và nội lực hơn hẳn.

Ba phần trình diễn còn lại của đội HLV Mỹ Linh và Đàm Vĩnh Hưng (2 tiết mục) không tạo được nhiều ấn tượng nếu như không muốn nói là khá nhạt. Đã đến mùa thứ 2 nhưng có vẻ như sự đào tạo cho các thí sinh của HLV Đàm Vĩnh Hưng vẫn chưa tạo được những nét đột phá. Về đội của vị HLV đầy quyền lực trong showbiz, có lẽ thứ mà các thí sinh sẽ nhận được nhiều nhất vẫn là các cơ hội xuất hiện trước đám đông khán giả hơn là những bài học thiên về chuyên môn.

Cả 2 bài đều gặp vấn đề trong khâu chọn bài cho thí sinh. Chàng hát rong thì Đức Thuận dù được chọn nhưng phải gồng mình và thể hiện hoàn toàn cứng ngắc, không có được sự thoải mái khi hát. Còn với Anh sẽ nhớ mãi thì cả hai thí sinh đều phá hỏng cảm xúc của bài nhạc này cũng như mắc không ít lỗi. Đặc biệt là với người được chọn vào vòng sau là Minh Sang, anh chỉ thể hiện tốt được ở một vài câu hát có các nốt cao.

Với HLV Mỹ Linh, cặp đôi Trúc Vy - Viễn Dương dù chỉ thể hiện What I said I do ở mức độ tạm được nhưng vẫn thể hiện rõ sự tiến bộ rất nhiều qua bàn tay huấn luyện của HLV. Đặc biệt là Viễn Dương, sự tiến bộ của thí sinh này đã được đền đáp khi thay đổi quyết định lựa chọn của Mỹ Linh. Ban đầu, nữ diva dự định sẽ chọn Trúc Vy nhưng cuối cùng lại giữ Viễn Dương lại.

Tạm nghỉ một tuần, tập 2 vòng đối đầu sẽ được phát sóng trên VTV3 vào Chủ nhật ngày 14-7-2013.

NGUYỄN KHẮC TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp