13/07/2011 16:10 GMT+7

Giao dịch trong ngày

H.NHỰT ghi
H.NHỰT ghi

TTO - * Tôi được biết thông tin thị trường chứng khoán Việt Nam sắp thực hiện hình thức giao dịch trong ngày để cải thiện tính thanh khoản của thị trường, cho tôi hỏi giao dịch trong ngày là gì? Việc triển khai giao dịch trong ngày tại Việt Nam có gì khác so với thế giới?

Hồ Sum (hosum97@...)

- Trả lời của ông PHAN DŨNG KHÁNH (trưởng phòng phân tích Công ty chứng khoán Kimeng):

Giao dịch trong ngày (Day-trading) là một hình thức giao dịch và kiếm lời ngay trong ngày. Việc mua và bán được thực hiện trong ngày hôm đó. Trên thế giới, ngoài hình thức giao dịch trong ngày, còn có hình thức giao dịch trong phiên (Intraday-trading) và giao dịch lượt sóng (Swing-trading) để các nhà đầu tư có thể chuyển đổi hình thức giao dịch, hạn chế rủi ro.

Giao dịch trong ngày là hình thức mua bán trong ngày. Hình thức này ở các thị trường thế giới thì lệnh mua được tất toán trong ngày, còn tại Việt Nam việc mua bán cổ phiếu trong ngày ở trạng thái cân bằng vào cuối ngày. Thị trường Việt Nam chỉ ứng dụng được 30% định nghĩa Day-trading so với thế giới. Trong khi các thị trường chứng khoán trên thế giới cho mua bán và bán khống trong ngày thì Việt Nam bị hạn chế bởi T+4 (4 ngày sau khi giao dịch thành công, là khoảng thời gian nhà đầu tư nhận được tiền sau khi bán chứng khoán và nhận được chứng khoán sau khi mua).

Điểm mạnh của hình thức giao dịch trong ngày là có khả năng kiếm được lợi nhuận trong ngày giao dịch; tần suất giao dịch lớn giúp gia tăng lợi nhuận, tối ưu hóa lợi nhuận.

Điểm yếu của hình thức này là giao dịch tốc độ nhanh, tần suất lớn nên dễ làm nhà đầu tư bị "say sóng"; bỏ qua những cơ hội mang lại lợi nhuận cao; dễ dẫn đến thua lỗ nếu không có sự tuân thủ chiến lược và kỷ luật giao dịch tốt.

Vì vậy với hình thức giao dịch trong ngày, nhà đầu tư phải thông thuộc phân tích kỹ thuật, qua đó lựa chọn đúng khung thời gian giao dịch để tối ưu hóa giao dịch trong ngày, nhận biết vị thế giao dịch một cách toàn cảnh hơn, giúp xác định thời điểm đóng - mở trạng thái giao dịch tốt hơn.

H.NHỰT ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp