21/07/2011 08:32 GMT+7

Gia đình cánh cụt dễ thương

Audio_Thaihiep
Audio_Thaihiep

TT - Thuyền trưởng (Captain) là tên chú chim cánh cụt đầu tiên xuất hiện ở nhà Mr. Popper, món quà cuối cùng từ ông bố luôn xa nhà. Tiếp sau đó là năm chú chim cánh cụt khác, giữa căn hộ hạng nhất New York...

<?xml:na mespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /<?xml:namespace prefix = o />

8pv4TkQh.jpgPhóng to
Jim Carrey xuất sắc trong vai Mr. Popper cùng bầy chim cánh cụt của anh - Ảnh: imdb.com

Những cuộc gọi lúc nửa đêm là bí mật đáng yêu của hai bố con nhà Popper. Ông bố là nhà thám hiểm với mật danh “Ðại bàng hói” luôn gọi về cho đứa con trai nhỏ “Ngón chân cái” từ một nơi xa xôi nào đó. Và rồi chú bé “Ngón chân cái” Tommy Popper lớn lên, trở thành một Mr. Popper (Jim Carrey) chuyên nghề môi giới đầu tư bất động sản nổi tiếng Manhattan. Những lãng mạn thơ bé chỉ còn là ký ức.

Bỏ lại sau lưng một gia đình tan vỡ với cô vợ xinh đẹp và hai đứa con đáng yêu chỉ được gặp mỗi cuối tuần, sống một mình trong căn hộ rộng 300m2 ở tầng cao nhất của một tòa nhà sang trọng, Mr. Popper dường như chỉ có một mục đích duy nhất là sự nghiệp. Làm việc cho một công ty bất động sản hàng đầu New York, Popper muốn thăng tiến hơn nữa trong công việc bằng cách vượt qua bất kỳ thử thách nào mà các ông chủ đặt ra cho anh. Cuộc sống của Mr. Popper đang rất ổn, ít ra là anh cũng cảm thấy như thế, cho đến khi Popper nhận được món quà kỳ lạ từ người cha vừa qua đời...

Nguyên tác Mr. Popper’s penguins (Bầy cánh cụt của ngài Popper) là cuốn tiểu thuyết viết cho thiếu nhi của vợ chồng tác giả người Mỹ Richard và Florence Atwater, xuất bản năm 1938. Câu chuyện hài hước nhưng cảm động về gia đình một họa sĩ nơi tỉnh lẻ với món tài sản thừa kế là 12 chú chim cánh cụt này đã được nhận huân chương Newbery năm 1939. Mr. Popper’s penguins trở nên nổi tiếng qua nhiều thế hệ người đọc và được đưa vào giảng dạy trong trường tiểu học ở Mỹ. Khác với nguyên tác, trong bộ phim cùng tên (*), nhà sản xuất John Davis và đạo diễn Mark Waters dù vẫn giữ được tinh thần hài hước sâu sắc của tiểu thuyết nhưng họ đã thay đổi đáng kể các nhân vật chính, khi đưa những chú chim cánh cụt đến New York.

Khán giả chắc chắn sẽ bất ngờ thích thú với sáu chú chim cánh cụt Captain, Lovey, Bitey, Nimrod, Stinky và Loudy - những diễn viên vô cùng đáng yêu với khả năng diễn xuất khó mà tin nổi ở loài chim. Trong phim, người xem sẽ thấy thời gian chung sống chưa lâu vẫn đủ để Mr. Popper tìm hiểu, yêu thương và dẫn dụ được chúng theo cách của anh. Bầy cánh cụt này thể hiện sự hoang dã tưởng như rất lộn xộn nhưng mỗi con lại có cá tính riêng, độc đáo. Hơn thế, nhờ lũ chim, Mr. Popper tìm được giá trị sống đích thực của đời mình, để hiểu có nhiều thứ đáng hi sinh khi kiếm tìm hạnh phúc. Jim Carrey đã ghi điểm cộng với sự trở lại xuất sắc của mình trong phim này.

CÁT KHUÊ

(*) Phim Bầy cánh cụt nhà Popper khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 22-7.

Audio_Thaihiep
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp