31/07/2017 05:30 GMT+7

Futsal đã có chỗ đứng trong lòng khán giả

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Chỉ là giải đấu cấp CLB, nhưng Giải futsal các CLB châu Á 2017 diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) đã luôn kín khán giả từ trận đầu tiên cho đến trận cuối cùng diễn ra vào chiều 30-7.

Đông đảo khán giả có mặt tại nhà thi đấu Phú Thọ trong trận tranh hạng ba giữa Thái Sơn Nam và Al Rayyan chiều 30-7. Ảnh: N.K

Không tính hai khán đài di động, nhà thi đấu Phú Thọ có sức chứa khoảng 5000 người.

Các trận đấu luôn kín khán giả

Và nó luôn được lấp gần kín trong những trận vòng bảng khi luôn có hơn 3.000 khán giả đến cổ vũ cho CLB Thái Sơn Nam cũng như xem các đội bóng đẳng cấp châu lục khác trình diễn. Tiếng trống, tiếng vỗ tay, tiếng hô vang lẫn tiếng hát của các CĐV Thái Sơn Nam bên cạnh sự hào hứng của đông đảo các CĐV trung lập theo từng pha bóng càng khiến không khí trong nhà thi đấu Phú Thọ trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết.

Chứng kiến các khán đài nhà thi đấu Phú Thọ hừng hực “khí thế” như thế, nhất là sau trận tứ kết thắng Nafit Al-Wasat (Iraq) 4-0 của CLB Thái Sơn Nam vốn thu hút hơn 4.000 khán giả, các quan chức LĐBĐ châu Á (AFC) hài lòng nhưng cũng không giấu được sự lo ngại tình trạng vỡ sân.

Ủy viên thường trực LĐBĐVN (VFF) Trần Anh Tú cho biết: "Các quan chức AFC tỏ ra rất ấn tượng với khán giả VN. Họ nói với tôi rằng không khí tại nhà thi đấu Phú Thọ thật tuyệt vời. Vì thế, trước trận bán kết quan trọng giữa Thái Sơn Nam với Bluewave Chonburi (Thái Lan) hôm 28-7, AFC đã yêu cầu chúng tôi cần phải phát hành vé mời đúng số lượng ghế ngồi (trước đó vào cửa tự do) để tránh tình trạng vỡ sân ".

Đúng như dự báo của AFC, nhà thi đấu Phú Thọ hôm 28-7 đã trở nên quá tải. 16g trận đấu bắt đầu, nhưng từ 15g, các khán đài dành cho khán giả đã kín chỗ. Nhưng dòng người thì vẫn cứ đổ vào sân buộc AFC yêu cầu đóng cửa các khán đài. Không thể vào được những khán đài trống dành cho quan chức và các đội bóng được lực lượng an ninh ngăn chặn, các CĐV đã tìm cách leo vào những khán đài dành cho khán giả vốn đã kín chỗ trong sự bất lực của lực lượng bảo vệ, rồi ngồi luôn ở khu vực lối đi hoặc đứng dựa tường trên cao để xem.

Khán giả đến sân vì đặt niềm tin vào trận đấu

Còn hôm 30-7, dù chỉ là trận tranh HCĐ, nhưng vẫn có hơn 4.000 khán giả đến sân tiếp tục cổ vũ cho thầy trò HLV Miguel Rodrigo (Tây Ban Nha) sau khi Thái Sơn Nam đã thất bại 0-6 trước Bluewave Chonburi ở bán kết. Điều này khiến HLV Miguel Rodrigo bày tỏ rằng ông rất cảm kích trước tình cảm mà các CĐV dành cho đội bóng. Trong khi đó, đội trưởng Trần Văn Vũ chia sẻ: "Sự cuồng nhiệt của khán giả khiến chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Chúng tôi thi đấu hưng phấn hơn mỗi khi ra sân và nhìn thấy nhà thi đấu Phú Thọ luôn đầy ắp khán giả".

Cầu thủ Thái Sơn Nam chào khán giả sau trận thắng Al Rayyan chiều 30-7 để giành HCĐ Giải futsal các CLB châu Á 2017. Ảnh: N.K

Nói về số lượng khán giả luôn đến sân đông đảo, ông Trần Anh Tú cho biết mình không bất ngờ lắm. Dù vậy, ông nói rằng mình hạnh phúc khi Thái Sơn Nam nói riêng và futsal nói chung có thể kéo khán giả đến sân ngày một nhiều hơn.

Ông nói: "Việc nhà thi đấu Phú Thọ luôn có hàng ngàn khán giả là con số đáng tự hào. Nó bắt nguồn từ thành tích ngày càng đi lên và tạo tiếng vang lớn của đội tuyển futsal VN khi vào đến vòng 16 đội ở World Cup futsal 2016 tại Colombia. Hay mới đây là CLB Sanna Khánh Hòa lần đầu tiên giành ngôi á quân Giải futsal các CLB Đông Nam Á 2017. Rồi ở giải trong nước, các cầu thủ ra sân luôn cháy hết mình, gần như tuyệt đối không để lại những điều tiếng về tiêu cực cũng là lý do để khán giả đặt niềm tin và đến theo dõi futsal nhiều hơn". 

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp