29/01/2014 17:35 GMT+7

Forlan sang Nhật với mức lương khủng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hãng tin AFP cho biết tiền đạo kỳ cựu 34 tuổi người Uruguay, Diego Forlan đã đồng ý chuyển từ SC International của Brazil sang thi đấu cho đội Cerezo Osaka tại J-League (Giải vô địch quốc gia Nhật) với mức lương kỷ lục

Trong mùa bóng mới của J-League kéo dài từ tháng 3 đến tháng 12-2014, Forlan sẽ khoác áo Cerezo Osaka với mức lương 5,8 triệu USD/năm, cao nhất trong lịch sử J-League. Như vậy sau một thời gian dài, J-League mới lại đón chào một tên tuổi lớn của bóng đá thế giới sang thi đấu. 

Trong sự nghiệp Forlan đã từng thi đấu cho những đội bóng hàng đầu thế giới như Manchester United, Villarreal, Atletico Madrid, Inter Milan... Kể từ khi chuyển về SC International từ tháng 7-2012, anh đã thi đấu 55 trận, ghi 22 bàn thắng. Ngoài ra, Forlan cũng đã đoạt Quả bóng vàng tại World Cup 2010 khi tuyển Uruguay lọt vào bán kết giải.

Việc Forlan gia nhập J-League đã khiến các cầu thủ Nhật thích thú. Shunsuke Nakamura, cựu tiền vệ của Celtic hiện đang khoác áo CLB Yokohama Marinos nói với Tokyo Sport: "Forlan có thể sút xa và đặc biệt nguy hiểm trước khung thành. Tôi hi vọng phong độ của Forlan sẽ giúp nâng cao chất lượng giải đấu".

J-League thành lập vào năm 1993 và trong những năm đầu đã thu hút được một số tên tuổi lớn đến thi đấu như Gary Lineker (Anh), Zico (Brazil), Pierre Littbarski (Đức)... Cũng trong năm 1993, Lineker được đội bóng Nagoya Gampus trả lương 2,9 triệu USD/năm và đây là mức lương kỷ lục của J-League trong hơn 20 năm qua.

Trong khi đó, mức lương kỷ lục cho cầu thủ Nhật tại J-League chỉ vào khoảng 1,6 triệu USD/năm, thuộc về hậu vệ người Nhật gốc Brazil Marcus Tulio Tanaka, trong màu áo Nagoya Gampus ở mùa 2013.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp