13/12/2012 15:02 GMT+7

Forbes: Britney Spears có thu nhập cao nhất làng âm nhạc

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)

TTO - Từ vị trí số 10 năm ngoái, Britney Spears đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi vươn lên dẫn đầu danh sách “Những phụ nữ có thu nhập cao nhất trong làng âm nhạc” năm 2012 do tạp chí Forbes đưa ra.

WfiVBpOu.jpgPhóng to

Bà mẹ 2 con Britney Spears là nữ nghệ sĩ trong làng nhạc có thu nhập cao nhất trong năm qua - Ảnh: ibtimes

Theo Forbes, từ tháng 5-2011 đến tháng 5-2012, bà mẹ hai con Britney Spears đã kiếm được khoảng 58 triệu USD. Số tiền này chủ yếu đến từ việc bán album mới nhất Femme Fatale và chương trình lưu diễn của cô. Ngoài ra, nữ ca sĩ 31 tuổi cũng có nguồn thu đáng kể từ các hợp đồng quảng cáo và lợi nhuận từ dòng nước hoa mà Britney hợp tác cùng Hãng Elizabeth Arden.

"Tôi nghĩ mọi người yêu thích câu chuyện về sự trở lại. Britney luôn là một ngôi sao lớn và cô ấy chưa bao giờ thật sự ngừng theo đuổi sự nghiệp (ca hát) của mình” - chuyên gia marketing Steve Stoute phân tích về trường hợp của Britney.

Theo sát Britney trong danh sách “Những phụ nữ có thu nhập cao nhất trong làng âm nhạc” là công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift với 57 triệu USD. Số tiền này đến từ nhiều nguồn khác nhau như việc bán album Red, lợi nhuận từ những dòng nước hoa riêng của Taylor, hợp đồng quảng cáo giữa cô với Hãng mỹ phẩm CoverGirl và đặc biệt là chương trình lưu diễn dài ngày mà ước tính mỗi đêm Taylor thu về hơn 1 triệu USD.

Xếp sau Taylor Swift là ngôi sao nhạc R&B Rihanna với khoảng 53 triệu USD. “Nữ hoàng quái chiêu” Lady Gaga, người giữ vị trí quán quân năm ngoái, đã bị tụt xuống vị trí thứ tư trong năm nay với thu nhập 52 triệu USD.

Trong khi đó Katy Perry, nữ ca sĩ duy nhất có 5 ca khúc trong cùng một album giữ vị trí quán quân trong bảng xếp hạng của Billboard, là người cuối cùng trong top 5 phụ nữ có thu nhập cao nhất trong làng âm nhạc năm 2012 với 45 triệu USD.

Được biết Forbes đưa ra danh sách trên sau khi tính thu nhập trước thuế của các nữ ca sĩ dựa trên số liệu thu được từ lượng bán đĩa hát, thông tin từ các tour diễn, hợp đồng quảng cáo và qua phỏng vấn những nhà tổ chức hòa nhạc, luật sư và người quản lý của các ngôi sao.

Theo Forbes, thu nhập của các nữ nghệ sĩ thường bị giới hạn hơn nam ca sĩ vì họ có “quãng nghỉ” trong sự nghiệp để dành cho việc sinh con.

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp