05/09/2014 10:55 GMT+7

Federer vào bán kết ngoạn mục

K.B
K.B

TTO - Hạt giống số 2 người Thụy Sĩ Roger Federer đã lội ngược dòng đánh bại hạt giống số 20 Gael Monfils (Pháp) 3-2 (4-6, 3-6, 6-4, 7-5, 6-2) để giành quyền vào chơi trận bán kết Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2014.

Federer sẽ gặp hạt giống số 14 Marin Cilic (Croatia) ở trận bán kết diễn ra vào ngày 7-9. Ở trận tứ kết diễn ra trước trận Federer gặp Monfils, tay vợt người Croatia Cilic đã đánh bại hạt giống số 6 người CH Czech Tomas Berdych 3-0 (6-2, 6-4, 7-6 (7/4)). 

Trận bán kết còn lại (diễn ra vào ngày 6-9, giờ Mỹ) là cuộc đọ sức giữa Novak Djokovic và Kei Nishikori.

Federer đã cứu được hai điểm kết thúc trận đấu ở game thứ 10 của ván thứ 4 để lần thứ 9 trong sự nghiệp có mặt ở bán kết US Open, tiếp tục giấc mơ lần thứ 6 lên ngôi vô địch tại New York. Trước đó, Federer bị dẫn 2-0. Khi ấy, nhiều người nghĩ rằng, Federer rất khó lật ngược thế cờ trong trận đấu dài thời gian. 

Tuy nhiên, tay vợt 33 tuổi người Thụy Sĩ bắt đầu lấy lại phong độ ở ván thứ 3. Anh chơi cực hay, liên tục đẩy đối thủ người Pháp vào thế bị động. Anh thắng liền hai ván sau với tỉ số 6-4, 7-5 trước khi thắng luôn ván quyết định thứ 5 với tỉ số 6-2.

Có vẻ như chấn thương mắt cá phải đã ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của Monfils, đặc biệt là ở ván thứ 5. Tổng cộng ở ván này, Monfils mắc đến 8 lỗi đánh bóng hỏng, và chỉ giành được 11 điểm thắng so với 27 của Federer. Tay vợt người Thụy Sĩ chỉ mất 27 phút để giành thắng lợi ở ván quyết định.

Sau trận đấu, Federer đã khen ngợi Monfils: "Gael đã chơi quá hay. Nhưng ngay cả khi tôi bị dẫn trước 2-0, tôi vẫn tin rằng, đích đến vẫn còn rất xa đối với Gael. Tôi biết rằng, mình có thể chơi tốt hơn". 

Nếu đánh bại hạt giống số 14 người Croatia ở bán kết, Federer sẽ đạt cột mốc giành 600 trận thắng trên mặt sân cứng. Tuy nhiên, những gì Cilic thể hiện trong trận gặp Tomas Berdych cho thấy anh sẽ không dễ dàng bị khuất phục. 

K.B
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp