19/01/2014 03:03 GMT+7

Federer mong vận may từ... “bà bầu”

B.N.
B.N.

TT - Tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer mong rằng việc người vợ Mirka mang thai đứa con thứ ba sẽ mang đến cho anh sự may mắn để lên ngôi ở Giải quần vợt Úc mở rộng 2014 khi nói với kênh truyền hình ESPN.

Anh nói: “Lần cuối cùng Mirka mang thai, tôi đã chơi rất tốt và giành chiến thắng hai chức vô địch Grand Slam là Pháp mở rộng và Wimbledon. Nên tôi hi vọng lần này mình sẽ tiếp tục chơi tốt và giành chiến thắng”.

Federer vừa có được chiến thắng dễ dàng 3-0 (6-2, 6-2, 6-3) trước đối thủ người Nga Teymuraz Gabashvili sáng 18-1 ở vòng 3 chỉ sau 101 phút. Đây là chiến thắng thứ 71 của Federer ở Melbourne Park và anh đang rất tự tin hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp. Anh nói với Hãng tin AFP: “Ngay bây giờ tôi cảm thấy rất tươi mới và thể lực sung mãn. Tôi sẵn sàng hướng về phía trước để tìm kiếm những thành công mới”.

“Tàu tốc hành” Federer (32 tuổi) từng bốn lần đăng quang chức vô địch Giải Úc mở rộng và giành tổng cộng 77 danh hiệu ATP với gần 80 triệu USD tiền thưởng. Nhưng trong năm 2013, tay vợt này chỉ giành được duy nhất một chức vô địch ở Giải Gerry Weber mở rộng tại Đức và liên tục sớm bị loại ở các giải đấu lớn. Gần đây nhất anh cũng thất bại trước tay vợt người Úc Leyton Hewitt ở chung kết Giải Brisbane International diễn ra tại Úc.

Chứng kiến những điều đó, mọi người đều nghĩ rằng “Federer đã hết thời!”. Nhưng thật bất ngờ kể từ khi khởi tranh Giải Úc mở rộng đến nay, Federer đã thắng như chẻ tre đều với tỉ số 3-0 để vào đến vòng 4. Đối thủ của Federer sắp tới sẽ là tay vợt người Pháp Wilfried Tsonga.

Cũng trong ngày thi đấu 18-1, tay vợt người Anh Andy Murray đã dễ dàng vượt qua đối thủ người Tây Ban Nha Feliciano Lopez 3-0 (7-6, 6-4, 6-2). Đối thủ của Murray ở vòng 4 là tay vợt 33 tuổi người Pháp Stephane Robert. Stephane Robert được xem là “kẻ thất bại may mắn” vì anh thua ở vòng 3 của vòng loại nhưng nhờ tay vợt người Đức Philipp Kohlschreiber rút lui do chấn thương nên anh được đi tiếp. May mắn trở về từ “cõi chết” nên Stephane Robert luôn chơi với sự hưng phấn rất cao và xuất sắc vào đến vòng 4 để nhận số tiền thưởng hơn 100.000 USD.

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp