14/08/2013 08:58 GMT+7

EL James - Nhà văn có thu nhập cao nhất

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, Guardian)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, Guardian)

TTO - Sự thành công của tiểu thuyết Fifty Shades (50 sắc thái) đã đưa nhà văn EL James - tác giả cuốn sách trở thành cây viết có thu nhập cao nhất trong năm vừa qua theo bình chọn của tạp chí Forbes.

49bypbd4.jpgPhóng to
EL James là nhà văn có mức thu nhập cao nhất trong năm qua nhờ bộ ba cuốn Fifty Shades - Dailymail
M8r07RbI.jpgPhóng to
James Patterson xếp ở vị trí thứ hai với 91 triệu USD - Ảnh:adweek.

Dựa trên số liệu tiêu thụ sách và xuất bản từ tháng 6-2012 đến 6-2013 cũng như những nguồn thông tin khác, Forbes đã đưa ra danh sách những nhà văn thu nhập cao nhất trong năm qua.

Theo đó, EL James dẫn đầu khi thu về 95 triệu USD nhờ ba tập cuốn Fifty Shades. Tiểu thuyết là hiện tượng xuất bản và giúp James trở thành nhà văn có sách bán chạy nhanh nhất trong lịch sử - hơn 70 triệu cuốn được tiêu thụ chỉ trong vòng 8 tháng đầu tại Mỹ.

Ngoài ra, Fifty Shades cũng đạt doanh số ấn tượng trên thị trường sách điện tử và nữ tác giả còn nhận được khoảng 5 triệu USD cho quyền chuyển nhượng cuốn sách thành phim. Bộ phim do Sam Taylor-Johnson làm đạo diễn dự kiến sẽ được hãng sản xuất Universal Pictures cho ra mắt vào tháng 8 năm sau.

Xếp sau James là nhà văn chuyên viết về đề tài trinh thám James Patterson. Trước đó, Patterson từng 3 năm liên tiếp giữ vị trí quán quân trong danh sách của Forbes nhưng nay “chịu” về nhì với 91 triệu USD.

Suzanne Collins - “mẹ đẻ” cuốn sách nổi tiếng trong giới trẻ The Hunger Games (Cuộc chiến sinh tử) đứng thứ ba với 55 triệu USD .

Trong Top 10 nhà văn thu nhập cao nhất năm 2013 còn có một số tên tuổi nổi bật như Jeff Kinney - tác giả cuốn Diary of a Wimpy Kid (Cậu bé nhút nhát) đứng ở vị trí thứ 5, Dan Brown xếp ở vị trí thứ 9 và Stephen King ở vị trí thứ 10.

JK Rowling - người từng dẫn đầu bảng xếp hạng của Forbes năm 2008 với 300 triệu USD thu được nhờ loạt truyện Harry Potter - đã tụt xuống vị trí thứ 15 trong năm nay với 15 triệu USD.

Số tiền này có được lượng tiêu thụ cuốn tiểu thuyết dành cho người lớn đầu tiên của cô - The Casual Vacancy (Khoảng trống vô định) và cuốn sách trinh thám The Cuckoo's Calling mà Rowling xuất bản dưới bút danh Robert Galbraith.

Top 10 nhà văn có thu nhập cao nhất trong năm qua:

1. EL James - 95 triệu USD2. James Patterson - 91triệu USD3. Suzanne Collins - 55 triệu USD4. Bill O'Reilly - 28 triệu USD5. Danielle Steel - 26 triệu USD6. Jeff Kinney - 24 triệu USD7. Janet Evanovich - 24 triệu USD8. Nora Roberts - 23 triệu USD9. Dan Brown - 22 triệu USD10. Stephen King - 20 triệu USD

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp