18/12/2009 17:38 GMT+7

Được giải oan sau khi ngồi tù 35 năm

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Sau 35 năm ngồi tù, một người đàn ông ở bang Florida (Mỹ) đã được trả tự do sau khi các xét nghiệm ADN cho thấy ông không phải là thủ phạm bắt cóc và lạm dụng tình dục một cậu bé 9 tuổi vào năm 1974.

xImyHOcw.jpgPhóng to
Một thẩm phán chúc mừng James Bain khi ông được giải oan - Ảnh: AP

“Tôi không giận dữ - Hãng tin CNNdẫn lời ông James Bain, hiện đã 54 tuổi, sau phiên tòa tại thành phố Bartow, Flordia - Chúa ở trong tim tôi. Tôi biết có ngày Ngài sẽ minh oan cho tôi”. Ông Bain mới 19 tuổi khi bị kết án bắt cóc, trộm cắp, lạm dụng tình dục và lãnh án tù chung thân. Sau 35 năm, ông mới có dịp quay trở về nhà.

Theo Dự án vô tội, một tổ chức quốc gia hoạt động để cứu những người vô tội bị kết án oan, trong số 245 người ở Mỹ được tuyên bố vô tội sau khi xét nghiệm ADN, không ai phải ngồi tù lâu như ông Bain.

Năm 2001, bang Florida thông qua một đạo luật cho phép mở lại các vụ án cũ để xét nghiệm ADN. Ông Bain đã viết đơn xin xét nghiệm DNA bốn lần, nhưng đều bị từ chối. Phải đến lần thứ năm ông mới thành công.

HSsDx2RT.jpgPhóng to
Nụ cười hạnh phúc của ông Bain sau khi được trả tự do. Ông mặc chiếc áo thun đen có in dòng chữ: "Không có tội" - Ảnh: AP

Theo CNN, năm 1974, cậu bé 9 tuổi ở Lake Wales, Florida tố cáo với cảnh sát là kẻ tấn công cậu có tóc mai dài rậm rạp và ria mép. Sau khi xem ảnh của năm nghi phạm, nạn nhân này đã chỉ vào bức ảnh của ông Bain. Hiện đã 44 tuổi, nạn nhân này vẫn đang sống ở Florida, và đã được thông báo về tình hình của ông Bain.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp