05/10/2015 11:24 GMT+7

Đức chịu áp lực "cưu mang" cho 1,5 triệu người nhập cư

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chính quyền Đức ước tính khoảng 1,5 triệu người nhập cư vào nước này trong năm nay - theo nhật báo Bild ngày 5-10.

Người nhập cư xếp hàng đợi làm thủ tục xin cấp cơ chế tị nạn tại Berlin, Đức ngày 21-9-2015 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, đây là ước lượng mới nhất về số người nhập cư dự kiến sẽ tới Đức trong năm 2015, trong khi ước tính trước đó chỉ từ 800.000 – 1.000.0000 người.

Tờ nhật báo phổ biến nhất nước Đức Bild cho biết đây là dự đoán nội bộ từ những người có thẩm quyền và được xác định như những thông tin mật.

Rất nhiều trong số hàng trăm ngàn người di cư đổ tới châu Âu là những người tị nạn chạy trốn chiến tranh từ Trung Đông và châu Phi. Phần đông số họ chọn điểm đến là Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Báo Bild cho biết các quan chức chính quyền Đức rất lo ngại về nguy cơ không thể hỗ trợ đủ các nhu cầu sống thiết yếu. Họ cũng đang rất nỗ lực để cung cấp đủ chỗ ở và điều kiện sinh hoạt vệ sinh cho những người mới đến.

Tờ Bild trích dẫn báo cáo: “Áp lực người nhập cư sẽ tiếp tục tăng lên. Lúc này chúng tôi ước tính trong quý thứ tư, trung bình sẽ có từ bảy đến mười ngàn người nhập cư bất hợp pháp sẽ vượt biên vào Đức mỗi ngày. Số người nhập cư lớn có nguy cơ trở thành gánh nặng quá mức với các bang và các tỉnh”.

Không những thế, báo cáo của các quan chức hữu trách cũng bày tỏ lo ngại về việc những người được cấp cơ chế tị nạn sẽ mang theo cả người thân trong gia đình họ tới Đức.

Căn cứ theo cấu trúc gia đình ở Trung Đông, mỗi người như vậy có thể sẽ mang theo trung bình từ bốn đến tám người thân khác của họ tới Đức.

Bộ trưởng tài chính Đức Wolfgang Schaeuble ngày 4-10 lên tiếng kêu gọi châu Âu cần hạn chế số người nhập cư tới châu lục này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp