25/02/2010 19:28 GMT+7

Du lịch nước ngoài để học nấu ăn gia tăng

ĐAN THY (Theo Canoe)
ĐAN THY (Theo Canoe)

TTO - Những năm gần đây, xu hướng du lịch nước ngoài kết hợp tham gia các khóa học ngắn hạn để trau dồi kỹ năng đang ngày càng tăng. Và theo nhiều công ty du lịch tại nhiều nước phương Tây, những loại hình kết hợp như trên vẫn không ngừng phát triển để có thể đáp ứng nhu cầu của du khách.

0DYrwICi.jpgPhóng to
Khách du lịch học làm các món ăn tại Ireland - Ảnh: unmondeailleurs.net

Ngay từ đầu tháng 2-2010, số lượng khách đăng ký đã tăng từng ngày khi Công ty du lịch Fairmont của Canada thông báo mở chương trình du lịch "Apprentice-Trips". Theo chương trình này, khách hàng sẽ được tạo điều kiện cải thiện hay nâng cao một kỹ năng nào đó, hay thậm chí chỉ học một điều mới mẻ nào đó trong chuyến đi.

Một nghiên cứu khác do Tập đoàn Fairmont Hotels & Resorts tiến hành cho biết có hơn 70% người được hỏi đã bày tỏ mong muốn có những hoạt động vươn ra bên ngoài lịch trình đến các điểm tham quan đơn thuần, và có những buổi dạy nghề trong chuyến du lịch. Những hoạt động đó có thể là những buổi thực hành ngôn ngữ với dân địa phương, hay những buổi học làm bánh ở các làng nghề, khám phá và tự làm rượu, nước hoa, học cách lướt ván... tùy theo truyền thống tại các điểm đến.

tNAjP5td.jpgPhóng to
Du khách phương Tây học làm món ăn tại Trung Quốc - Ảnh: ujourdhuilachine.com

Hiện nay, những khóa học làm bếp đang rất được ưa chuộng khi du khách luôn yêu cầu đưa vào chương trình du lịch. Tại Miami (bang Florida, Mỹ), những khóa dạy nấu ăn cho du khách được bếp trưởng Philippe Ruiz, của chuỗi khách sạn Biltmore, đứng lớp luôn đông nghẹt khách du lịch. Mô hình này cũng đã được nhân rộng tại nhiều nước, bởi nhiều du khách luôn muốn tự nấu những món ăn đặc trưng của đất nước mà họ từng khám phá sau khi kết thúc chuyến du lịch...

ĐAN THY (Theo Canoe)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp