Học sinh tham gia hoạt động STEAM tại mô hình Smart Class của DTP tại Bess Việt Nam 2023
Tại Triển lãm quốc tế công nghệ giáo dục - công nghệ thông tin, thiết bị, đồ chơi và đồ dùng học tập (BESS Việt Nam 2023) tổ chức ở TP.HCM trong hai ngày 21 và 22-4, Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát đã chính thức ra mắt hai giải pháp dành cho môi trường giáo dục hiện đại ứng dụng kỹ thuật số: DTP S-Class (lớp học thông minh), và DTP D-Lib (Thư viện số).
Triển lãm BESS Việt Nam 2023 do Bộ Giáo dục, Sở Giáo dục TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị tổ chức quy tụ những giải pháp hàng đầu và mới nhất về công nghệ phục vụ cho giáo dục.
Năm nay, BESS Việt Nam có nhiều gian hàng góp mặt từ các đơn vị cung cấp giải pháp tập trung cho mảng STEM (viết tắt của Science - Khoa học, Technology - Công nghệ, Engineering - Kỹ thuật, và Math - Toán học) cũng như những công cụ kỹ thuật số phục vụ cho học tập như bảng điện tử tương tác, máy chiếu cảm ứng, lập trình ứng dụng robotic….
Đặc biệt, giải pháp quản lý tổng thể cho lớp học thông minh và thư viện số nhận được nhiều sự chú ý của khách tham dự.
"Chúng ta đã chứng kiến việc ứng dụng kỹ thuật số giúp ích như thế nào cho giáo dục trong đại dịch COVID-19 vừa qua. Và sau đại dịch, các giải pháp quản lý đã được hoàn thiện, giúp các nhà quản lý giáo dục như trường học quản lý hiệu quả lớp học hay thư viện.
Gia tăng khả năng tương tác và thúc đẩy học tập thông minh hơn giữa thầy cô và học sinh. Phụ huynh có thể đồng hành cùng con dễ dàng hơn qua các thiết bị số.
Một môi trường kết hợp truyền thống và hiện đại là hướng đi phù hợp cho các trường học tại Việt Nam hiện nay", đại diện Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát, giám đốc điều hành mảng Thiết bị, ông Lê Duy Khánh nhận định.
DTP S-Class - Lớp học thông minh
Lớp học thông minh S-Class là một giải pháp toàn diện cho phép các giáo viên và học sinh tương tác với nhau trong một môi trường học tập thông minh, cải thiện hiệu quả và nâng cao chất lượng giảng dạy thông qua việc sử dụng các công nghệ tiên tiến và thiết bị thông minh.
Ông La Phi Dũng, giám đốc điều hành Bộ phận giáo dục STEAM, Tập đoàn Đại Trường Phát chia sẻ cùng báo chí tại Triển lãm BESS Việt Nam 2023
1. Với nhà quản lý và giáo viên: dễ dàng và nhanh chóng nắm bắt các số liệu thống kê toàn bộ hệ thống giáo dục của trường, đánh giá, quản lý điểm số, khả năng học lực bộ môn của từng học sinh để hỗ trợ phù hợp. Giải pháp ứng dụng Big Data (Dữ liệu lớn), và công nghệ Máy học (Machine Learning) cho AI. Không chỉ quản lý lớp học bằng công cụ kỹ thuật số LMS, các giáo viên phá bỏ rào cản sáng tạo nội dung giảng dạy, tạo ra các bài giảng sinh động ứng dụng công nghệ.
2. Với học sinh: tiếp cận môi trường học kỹ thuật số trực tuyến thông qua các thiết bị hiện đại, trực quan như công nghệ thực tế ảo (VR), màn hình tương tác (IFPD), Camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), mạng Internet hỗ trợ kết nối thiết bị với ‘đám mây’ (IoT),... khơi gợi đam mê học tập cũng như khám phá không ngừng qua nguồn tài nguyên Eduhome.
3. Với phụ huynh: có thể chủ động tiếp cận thông tin học lực của trẻ, dễ dàng trao đổi tương tác với giáo viên.
Ông Lê Duy Khánh, Giám đốc Điều hành Mảng Thiết bị, Tập đoàn Đại Trường Phát chia sẻ cùng báo chí tại Triển lãm BESS Việt Nam 2023
Ông La Phi Dũng, giám đốc điều hành Bộ phận giáo dục STEAM chia sẻ: "Điểm nổi bật của S-Class không chỉ mang tới các công cụ, mà giải pháp còn cung cấp nguồn tài nguyên rất lớn từ nền tảng Eduhome, cụ thể là khả năng sử dụng sách giáo khoa tương tác, sách bài tập, sách giáo viên, video bài học và các ứng dụng như từ điển, sách truyện, Toán, Khoa học, nội dung giáo dục STEAM, và cung cấp cho học sinh truy cập vào các khóa học và tài liệu học tập, giúp các em có thể tự học một cách hiệu quả và thuận tiện nhất".
Một mô-đun học tập trong giải pháp S-Class còn đem đến trải nghiệm các nội dung trong chương trình Shikumi theo phương thức giáo dục STEAM, học tập bằng trò chơi tương tác kết hợp trải nghiệm thực tế.
Chương trình Shikumi STEAM là kết quả từ việc hợp tác giữa Tập đoàn Đại Trường Phát và Tập đoàn Giáo dục Gakken Holdings (đơn vị có 77 năm kinh nghiệm phát triển giải pháp giáo dục tại Nhật Bản).
"Shikumi STEAM có nguồn gốc từ chương trình "Shikumi Kid" do tập đoàn Gakken Holding phát triển tại Nhật Bản và đã triển khai giảng dạy cho học sinh từ 6 đến 10 tuổi về chế tạo và lập trình robot, đã đạt được được nhiều thành công tại thị trường nội địa. Khi đưa vào Việt Nam, chúng tôi đã hiệu chỉnh dựa theo tình hình thực tế theo tinh thần của Chương trình giáo dục phổ thông mới, tận dụng các thế mạnh về khoa học, công nghệ của Nhật Bản, bổ sung một số nội dung về thí nghiệm khoa học để phù hợp hơn với nhu cầu dạy và học STEAM tại Việt Nam.
Theo đó, Chương trình khi được giảng dạy tại Việt Nam sẽ được phân bổ 40% nội dung về thực nghiệm khoa học và 60% về chế tạo và lập trình robot, mang đến cho các em học sinh nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị" - ông Dũng cho biết thêm.
Thư viện số D-Lib: nâng cấp trải nghiệm
Thư viện số D-Lib là giải pháp toàn diện cho việc quản lý hiệu quả thư viện, nâng cấp chất lượng phục vụ độc giả. D-lib sử dụng công nghệ nhận dạng tần số sóng vô tuyến RFID giúp cải thiện hiệu quả trong việc quản lý và phục vụ độc giả.
Công nghệ này được sử dụng trong thư viện số để quản lý tài liệu, mượn trả sách tự động, theo dõi vị trí sách, đánh giá tình trạng sách, cũng như hệ thống bảo mật để đảm bảo an toàn thông tin về tài liệu và độc giả.
Hai giải pháp hiện đại và thực tiễn của Tập đoàn Đại Trường Phát đã nhận được nhiều đánh giá cao từ các đại diện Bộ, ngành giáo dục tham dự triển lãm BESS Việt Nam 2023.
"Giải pháp D-Lib mang tới nhiều lợi ích: Tiết kiệm thời gian và chi phí so với giải pháp truyền thống - mã vạch; Nâng cao chất lượng dịch vụ; Giảm thiểu lỗi phát sinh, Quản lý sách chính xác và dễ dàng, và Cải thiện trải nghiệm mượn-trả sách thuận tiện cho người đọc" - theo ông Khánh.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận