19/02/2016 15:19 GMT+7

​Đồng minh Nga bất ngờ cảnh cáo tổng thống Syria

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Ngày 19-2, Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc bất ngờ cảnh cáo Tổng thống Syria Bashar al-Assad về việc ông này thề sẽ giành lại toàn bộ lãnh thổ đất nước Syria.

Đại sứ Nga Vitaly Churkin  bất ngờ gửi thông điệp cứng rắn tới ông Assad - Ảnh: Sputnik
Đại sứ Nga Vitaly Churkin bất ngờ gửi thông điệp cứng rắn tới ông Assad - Ảnh: Sputnik

Theo AFP, Đại sứ Vitaly Churkin tuyên bố ông Assad sẽ phải đối mặt với “những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng” nếu không tuân thủ tiến trình hòa bình mà Nga đã đề ra.

“Nga đã đầu tư rất nghiêm túc về cả chính trị, ngoại giao và quân sự vào cuộc khủng hoảng này” - ông Churkin cho biết. Ý ông nói đến thỏa thuận ngừng bắn mà Nga và nước đạt được tại Munich (Đức) tuần trước.

“Do đó chúng tôi muốn ông Assad phải phản hồi với thỏa thuận này. Quan điểm của ông Assad không phù hợp với những nỗ lực ngoại giao mà Nga đang thực hiện” - Đại sứ Nga nhấn mạnh.

Tuần trước, ông Assad thề rằng sẽ giành lại toàn bộ mọi vùng lãnh thổ trên đất nước Syria đã bị các nhóm nổi dậy và tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) chiếm đóng. Ông cũng cho rằng thỏa thuận hòa bình Munich là rất khó thực hiện.

Đại sứ Churkin nhắc nhở ông Assad rằng nếu Syria tuân theo sự lãnh đạo của Nga để giải quyết khủng hoảng, “họ sẽ có cơ hội thoát khỏi khủng hoảng này một cách đàng hoàng”.

“Nếu họ tách ra khỏi con đường này thì tình hình sẽ rất khó khăn đối với họ. Nếu hành xử như thể thỏa thuận ngừng bắn là không cần thiết và họ phải chiến đấu tới cùng thì xung đột sẽ kéo dài và đó là điều vô cùng khủng khiếp”, ông cảnh báo.

Dù vậy, Đại sứ Churkin cho rằng ông Assad tuyên bố mạnh miệng chủ yếu vì mục tiêu chính trị. “Chúng ta không nên phán xét theo những gì ông ta nói mà theo những gì ông ta làm” - ông Churkin khẳng định.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nga Syria cảnh báo Assad
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp