09/09/2013 12:30 GMT+7

Đồng hồ thông minh Nissan kết nối người lái và xe hơi

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hãng xe hơi Nhật Nissan vừa công bố sản phẩm đồng hồ thông minh có khả năng kết nối giữa người lái và chiếc xe hơi của mình.

GPOWYssQ.jpgPhóng to
Đồng hồ Nismo của Nissan - Ảnh: Engadget

Theo trang web công nghệ CNET, đồng hồ Nismo của Hãng Nissan được thiết kế kết nối người lái với các dòng xe 370Z, Juke và GT-R của hãng. Chiếc đồng hồ có màu đen và đỏ, sử dụng công nghệ Bluetooth Low Energy để lấy dữ liệu từ xe hơi, bao gồm tốc độ, mức tiêu thụ nhiên liệu…

Qua đó, đồng hồ này sẽ đánh giá khả năng vận hành của xe hơi. Người lái cũng sẽ nhận được mọi thông tin cần thiết và mới từ Nissan qua đồng hồ Nismo. Nissan khẳng định đây là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới kết nối người lái và xe hơi.

Đồng hồ Nismo cũng theo dõi cả tình trạng sức khỏe của người lái khi ngồi trong xe hơi. Nó có thể cung cấp các thông tin về cơ thể người lái như nhịp tim. Nissan cho biết pin của đồng hồ Nismo có thể kéo dài tới bảy ngày.

Nissan cho biết cũng sẽ đưa các công nghệ mới vào đồng hồ Nismo, bao gồm khả năng đo điện tâm đồ, điện não đồ và nhiệt độ làn da. Nissan sẽ chính thức giới thiệu đồng hồ Nismo ở triển lãm ôtô Frankfurt (Đức) trong tuần này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp