30/12/2007 08:14 GMT+7

Donald Thomas: Phát hiện mới của điền kinh thế giới

TẤN PHÚC (Theo IAAF)
TẤN PHÚC (Theo IAAF)

TT - Việc đoạt hai HCV thế giới và có thành tích nhảy cao tốt nhất năm với 2,35m, VĐV nhảy cao người Bahamas Donald Thomas được bầu chọn là "Phát hiện mới của điền kinh thế giới năm 2007".

TT - Việc đoạt hai HCV thế giới và có thành tích nhảy cao tốt nhất năm với 2,35m, VĐV nhảy cao người Bahamas Donald Thomas được bầu chọn là "Phát hiện mới của điền kinh thế giới năm 2007".

Donald Thomas được biết đến như một trong những VĐV nhảy cao có năng khiếu đặc biệt nhất. Tuy chỉ mới có hai năm tuổi nghề nhưng anh đã vượt qua rất nhiều VĐV để giành quán quân tại Giải IAAF World Athletics Final tại Stuttgart với thành tích 2,32m, và đoạt HCV ở Giải World Championships tại Osaka với 2,35m.

Trước đó, cũng như rất nhiều người dân Bahamas, Thomas chơi bóng rổ từ nhỏ. Nhờ chơi giỏi mà Thomas đã nhận được học bổng của Trường đại học Lindenwood của Mỹ, và trở thành một trong những cầu thủ chủ chốt của đội Lindenwood.

Nhưng khi đang từng bước trở thành ngôi sao bóng rổ thì sự nghiệp của Thomas có một bước ngoặt bất ngờ. Thomas vẫn nhớ như in một ngày vào tháng 1-2006, một thành viên đội điền kinh của trường thách anh nhảy qua mức xà 2,01m. Và tất cả những người chứng kiến đã sửng sốt khi Thomas không chỉ dễ dàng chinh phục mức xà 2,01m mà còn vượt luôn mức 2,14m với đôi giày chơi bóng rổ nặng trịch.

Đó cũng là lúc Thomas đã từ bỏ giấc mơ với bóng rổ để chuyển sang điền kinh. Năm 2007, Thomas bắt đầu tham gia các giải đấu quốc tế. Thành tích ấn tượng đầu tiên của anh là chức vô địch Giải Gran Premio Diputación de Salamanca lần 35 tại Tây Ban Nha với thành tích 2,35m. Đó cũng là thành tích xuất sắc nhất của nhảy cao thế giới năm 2007.

Khi Thomas vừa chinh phục mức xà này, Javier Sotomayor - người đang nắm giữ KLTG ở nội dung này với thành tích 2,45m thiết lập từ năm 1983, đã đứng bật dậy vỗ tay thật nồng nhiệt. Sotomayor nói: "Thomas nhảy rất tốt. Anh là người triển vọng nhất có thể phá KLTG của tôi đã tồn tại 24 năm qua và có thể điều đó sẽ xảy ra tại Olympic 2008".

Việc đoạt danh hiệu "Phát hiện mới của điền kinh thế giới năm 2007" đã khiến Thomas trở thành niềm kiêu hãnh của Bahamas - đảo quốc chỉ có hơn 300.000 dân.

TẤN PHÚC (Theo IAAF)

TẤN PHÚC (Theo IAAF)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp