18/10/2012 08:00 GMT+7

"Đội Đức ngu ngốc"

B.N.
B.N.

TT - Báo chí Đức đã chỉ trích đội tuyển nhà là “ngu ngốc” sau khi dẫn 4-0 nhưng lại để Thụy Điển ghi một mạch bốn bàn, cầm hòa 4-4 trên sân nhà Olympiastadion vào rạng sáng 17-10 ở loạt trận thứ tư bảng C vòng loại World Cup 2014.

TT - Báo chí Đức đã chỉ trích đội tuyển nhà là “ngu ngốc” sau khi dẫn 4-0 nhưng lại để Thụy Điển ghi một mạch bốn bàn, cầm hòa 4-4 trên sân nhà Olympiastadion vào rạng sáng 17-10 ở loạt trận thứ tư bảng C vòng loại World Cup 2014.

Tuyển Anh bị cầm hòa

Trận đấu giữa Ba Lan với tuyển Anh trên sân Stadion Narodowy ở vòng loại World Cup 2014 đã phải tạm hoãn một ngày với lý do mưa quá lớn khiến mặt sân ngập nước. Ở trận đấu lại diễn ra vào đêm qua, tuyển Anh đã bị đội chủ nhà Ba Lan cầm hòa 1-1.

Diễn biến trận này, đội chủ nhà Ba Lan nhập cuộc tốt hơn và chỉ trong 15 phút đầu tiên, họ tạo được hai cơ hội khá ngon ăn nhưng Grosicki và Obraniak đều không tận dụng được. Đến phút 30, tiền vệ Steven Gerrard thực hiện quả treo bóng rất chuẩn từ chấm đá phạt góc để tiền đạo Rooney dùng vai dứt điểm hạ gục thủ môn Tyton (Ba Lan) mở tỉ số cho tuyển Anh.

Cũng từ một tình huống đá phạt góc, tiền vệ Kamil Glik đã bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Ba Lan ở phút 70. Với kết quả này, tuyển Anh tạm dẫn đầu bảng H với 8 điểm sau 4 trận và Ba Lan vẫn đứng thứ ba với 5 điểm sau 3 trận.

B.N.

Tuyển Đức đã nhập cuộc tuyệt vời với lối chơi tấn công dũng mãnh, đa dạng và liên tiếp ghi bàn để dẫn trước Thụy Điển 4-0 với các pha lập công của Miroslav Klose (hai bàn), Mesut Ozil, Per Mertesacker. Với hai pha lập công này, lão tướng 33 tuổi Klose đã nâng tổng số bàn thắng ghi được cho đội tuyển Đức lên con số 67, chỉ kém chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Đức Gerd Muller một bàn. Tỉ số này được giữ vững đến phút 62 và khi ấy mọi người đều đinh ninh “3 điểm đã nằm gọn trong túi đội tuyển Đức”.

Nhưng điều không tưởng đã xảy ra trong gần 30 phút còn lại khi Thụy Điển vùng lên mạnh mẽ và hàng thủ tuyển Đức lại yếu ớt một cách khó hiểu khi để Ibrahimovic, Lustig, Elmander lần lượt ghi ba bàn thắng chỉ trong vòng 14 phút (phút 62 đến 76), rút ngắn tỉ số còn 3-4. Phút 90+3, tiền vệ Rasmus Elm tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Đức để thoải mái tung cú vôlê chéo góc ghi bàn gỡ hòa cho Thụy Điển. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Đức bị gỡ hòa sau khi dẫn trước đối thủ bốn bàn.

Sau trận đấu, các CĐV Đức không ngừng la ó, huýt sáo phản đối đội nhà. Báo chí Đức cũng rất giận dữ chỉ trích màn trình diễn của đội tuyển Đức là “ngu ngốc”. Tờ Bild giật lên trang nhất dòng tít: “Những người đàn ông ngu ngốc của Jogi (tên gọi thân mật của HLV Joachim Loew)”, kèm theo nhận định: “Trong đêm qua, đội tuyển quốc gia của chúng ta đã lập một kỷ lục ngu ngốc”.

HLV tuyển Đức Joachim Loew cũng không tin nổi những gì đã xảy ra khi nói với Hãng tin BBC sau trận đấu: “Tôi không thể tìm được lý do nào để giải thích cách chúng tôi đánh rơi chiến thắng sau khi dẫn trước đối thủ bốn bàn. 60 phút đầu, chúng tôi chơi rực rỡ nhưng 30 phút cuối lại yếu ớt đến khó tin. Mọi người hoàn toàn chết lặng trong phòng thay đồ”.

Hậu vệ đội trưởng Philipp Lahm (Đức) đã miêu tả đây là kết quả “đắng ngắt” và “cái giá của sự chủ quan”. Còn tiền vệ Bastian Schweinsteiger không giấu được vẻ thảng thốt khi trả lời tờ The Guardian (Anh): “Tôi không thể giải thích chuyện gì đã xảy ra bởi chưa bao giờ phải trải qua một trận đấu như thế này”.

Ngay cả đội tuyển Thụy Điển cũng cảm thấy “kỳ lạ” sau khi có được trận hòa không tưởng. HLV tuyển Thụy Điển Erik Hamren nói: “Tôi không thể lý giải về trận đấu và đến bây giờ chúng tôi vẫn có cảm giác rất kỳ lạ. Làm khách tại nước Đức và có được 1 điểm trước một trong những đội bóng hay nhất thế giới là điều không tưởng. Nhưng càng kinh ngạc hơn là chúng tôi đã có màn lội ngược dòng quá ngoạn mục. Tôi thật sự tự hào về những gì các cầu thủ đã thể hiện”.

QUỐC THẮNG

Kết quả loạt trận vòng loại World Cup

Khu vực châu Âu:

Bảng A: Croatia - Xứ Wales: 2-0, Macedonia - Serbia: 1-0, Bỉ - Scotland: 2-0.

Bảng B: CH Czech - Bulgaria: 0-0, Ý - Đan Mạch: 3-1.

Bảng C: Đảo Faroe - Ireland: 1-4, Áo - Kazakhstan: 4-0, Đức - Thụy Điển: 4-4.

Bảng D: Andorra - Estonia: 0-1, Romania - Hà Lan: 1-4, Hungary - Thổ Nhĩ Kỳ: 3-1.

Bảng E: Cyprus - Na Uy: 1-3, Iceland - Thụy Sĩ: 0-2, Albania - Slovenia: 1-0.

Bảng F: Nga - Azerbaijan: 1-0, Israel - Luxembourg: 3-0, Bồ Đào Nha - Bắc Ireland: 1-1.

Bảng G: Latvia - Liechtenstein: 2-0, Bosnia - Lithuania: 3-0, Slovakia - Hi Lạp: 0-1.

Bảng H: Ukraine - Montenegro: 0-1, San Marino - Moldova: 0-2.

Bảng I: Belarus - Gruzia: 2-0, Tây Ban Nha - Pháp: 1-1.

Khu vực Nam Mỹ:

Bolivia - Uruguay: 4-1, Paraguay - Peru: 1-0, Venezuela - Ecuador: 1-1, Chile - Argentina: 1-2.

Khu vực châu Á:

Iran - Hàn Quốc: 1-0.

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp