17/02/2012 13:42 GMT+7

Độ tuổi nào thích hợp đi du học?

TTO
TTO

TTO - * Cháu tôi đang học lớp 8, gia đình muốn cho cháu đi du học nhưng đang băn khoăn không biết nên cho cháu đi ở độ tuổi nào là thích hợp nhất, nhờ báo tư vấn giúp. Xin cảm ơn!

(Vương Thu Tuyết)

ye8S4Djf.jpgPhóng to
Ngày càng có nhiều bạn trẻ Việt Nam chọn đi du học - Ảnh: CTV

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: Với trên 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn giáo dục quốc tế và lến kế hoạch du học cho hàng ngàn học sinh, sinh viên Việt Nam, cũng như được sự tư vấn của các chuyên gia giáo dục và trường học tại nước ngoài, chúng tôi nhận thấy độ tuổi thích hợp nhất để du học là vừa kết thúc lớp 9 vào năm lớp 10.

Thực tế cho thấy du học trung học đã trở thành xu hướng phổ biến trong những năm gần đây, và ngày càng có nhiều phụ huynh gửi con em đi du học trong độ tuổi trung học vì có nhiều lợi thế, như:

- Visa được cấp dễ dàng cho học sinh tuổi dưới 18, do quá trình học tập tốt và liên tục của các em. Các em cũng không bắt buộc có các chứng chỉ Anh ngữ quốc tế như IELTS hoặc TOEFL.

- Học sinh có nhiều lựa chọn học trung học công lập, tư thục, nội trú hoặc bán trú ở nhiều quốc gia như: Mỹ, Anh, Úc, Canada, New Zealand.

- Đa số học sinh được học tiếp lên cấp học tiếp theo tại các trường nước ngoài mà không phải học lại bậc học đã qua.

- Học sinh không cần thiết phải có học lực khá giỏi mới được trường tại nước ngoài nhận học.

- Học sinh trung học phát triển kỹ năng ngôn ngữ, kiến thức nền tảng và khả năng hội nhập về văn hóa rất tốt khi ra nước ngoài học trung học, hội đủ các yếu tố cần thiết cho việc học đại học thành công sau này.

- Ở lứa tuổi nhỏ, các em có khả năng thích nghi, hội nhập cao, đồng thời có thời gian chuẩn bị tốt về ngoại ngữ, kiến thức, sẵn sàng về điểm số để được nhận vào các trường đại học và ngành học mà các em mong muốn ở nước ngoài.

Thân mến!

* Em đang học lớp 12, muốn đi du học sau khi đã hoàn thành THPT tại Việt Nam. Nhưng em rất lo lắng về kỳ thi tuyển sinh ĐH tại các trường nước ngoài, em muốn biết hình thức thi tại các trường ĐH nước ngoài sẽ như thế nào để em có thể chuẩn bị tốt cho việc du học.

(Thanh Loan, Đồng Nai)

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: Không như hệ thống giáo dục của Việt Nam cũng như các nước châu Á là sau khi hoàn thành trung học, học sinh phải trải qua kỳ thi tuyển vào đại học rất căng thẳng và mang tính chất sàng lọc cao, trong hệ thống giáo dục của các nước nói tiếng Anh hiện nay đa số đều không duy trì hình thức thi tuyển, sàng lọc này, như tại các nước Mỹ, Anh, Canada, Úc, New Zealand.

Học sinh nộp hồ sơ để xét tuyển vào học đại học tại trường học sinh đã đăng ký; dựa trên điểm trung học và các thành tích trong quá trình học khác, các trường sẽ nhận học sinh vào các ngành học theo yêu cầu hoặc thích hợp với thế mạnh, sở thích của các em. Điều này tạo điều kiện rất lớn cho nhiều học sinh Việt Nam có cơ hội học tập bậc CĐ-ĐH.

Hiện StudyLink đang có các chương trình học bổng năm 2012-2013, bạn có thể tham khảo tại đây.

Thân mến!

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ [email protected] (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu)

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp