10/11/2012 08:50 GMT+7

Djokovic và Murray xếp nhất nhì bảng A

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 10-11, hai trận cuối cùng của bảng A đã diễn ra với chiến thắng có thể đoán trước của Djokovic và Murray trước Tomas Berdych và Tsonga.

yVEvAl7c.jpgPhóng to

Djokovic đã toàn thắng cả 3 trận và xếp đầu bảng A - Ảnh: Getty.

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic không cần tốn quá nhiều sức lực để giành chiến thắng 6-2, 7-6 trước đối thủ người CH Czech Tomas Berdych để toàn thắng cả 3 trận vòng đấu bảng và xếp đầu bảng A.

Tomas Berdych có lối chơi vốn dựa nhiều vào quả giao bóng mạnh đã chơi dưới sức trong séc đầu tiên. Dù không phạm lỗi giao bóng kép nào nhưng hôm nay các cú giao bóng của Berdych không đủ uy lực như thường thấy.

Tận dụng tối đa điều này, Djokovic đã trả giao bóng hiểm hóc mỗi khi Berdych giao bóng và bẻ được 2 bàn cầm giao bóng của đối phương để kết thúc séc thứ nhất với tỉ số khá cách biệt 6-2.

Séc đấu thứ hai có phần cân bằng hơn khi hai tay vợt lần lượt bẻ các bàn giao bóng của nhau và cân bằng đến tỉ số 6-6. Trong bàn tiebreak quyết định, Berdych đã có cơ hội kết thúc séc khi vượt lên dẫn 6-3. Chỉ cần một điểm nữa Berdych sẽ cân bằng tỉ số trận đấu 1-1.

Tuy nhiên lúc này bản lĩnh của nhà vô địch Úc mở rộng đã phát huy tác dụng. Rất bình tĩnh, Djokovic chơi thận trọng nhưng đầy quyết đoán trong từng đường bóng để dần rút ngắn tỉ số xuống còn 4-6, 5-6 rồi cân bằng 6-6 và thắng thêm 2 điểm nữa để thắng bàn tiebreak 8-6, kết thúc séc thứ hai với tỉ số 7-6.

Tổng cộng trong “pha nước rút” cuối trận, Djokovic đã thắng một lèo 5 điểm trong tình thế không được để thua bất kỳ pha bóng nào.

jM0N08Rh.jpgPhóng to
Andy Murray giành được vị trí thứ hai trong bảng - Ảnh: AP.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Andy Murray đã làm hơn mức cần thiết khi thắng Tsonga 6-2, 7-6. Ở trận này, Murray chỉ cần thắng 1 séc - mà không cần biết thắng hay thua trong cả trận - đều giành được vị trí thứ hai trong bảng.

Và tay vợt người Anh đã làm được điều này rất nhanh chóng khi trong séc đầu tiên đã hai lần bẻ bàn giao bóng của đối phương để thắng 6-2 chỉ sau 15 phút thi đấu. Thua séc này, Tsonga đã bị loại và séc đấu sau chỉ còn mang tính thủ tục nhưng anh vẫn chơi đầy cống hiến, cố hết sức và chỉ chịu thua sát nút 6-7.

Rạng sáng mai 11-11 sẽ diễn ra hai trận đấu cuối cùng của bảng B giữa Roger Federer - Juan Martin Del Potro và David Ferrer - Janko Tipsarevic. Federer đã giành vé vào bán kết, dù chưa biết nhất bảng hay nhì bảng. Chiếc vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Del Potro và Ferrer với lợi thế thuộc về tay vợt người Tây Ban Nha.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp