Đạo diễn Nguyễn Phương Anh (ngoài cùng bên phải) và nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc (giữa) nhận giải tại cho dự án Skin of youth - Ảnh: SEAFIC
Skin of youth kể câu chuyện tình của San và Nam. Để có đủ tiền chuyển đổi giới tính cho San, cả hai cùng thực hiện phi vụ phi pháp...
Bộ phim đặt trong bối cảnh Việt Nam cuối những năm 90, sau khi được Mỹ xóa bỏ cấm vận, xã hội đã thay đổi rất nhiều, văn hóa pop nở rộ. Trong thành phố đã bắt đầu xuất hiện những bar, nơi những người thuộc giới LGBT bắt đầu lộ diện.
Skin of youth không chỉ là câu chuyện về tình yêu, tuổi trẻ, mà còn là khát khao đi tìm bản thân mình của người trẻ trong một giai đoạn xã hội đầy biến động.
Hình ảnh giới thiệu của dự án "Skin of Youth"
Skin of youth của Nguyễn Phương Anh và Till the cave fills của nhà làm phim trẻ Nguyễn Lê Hoàng Việt là hai dự án Việt Nam được Southeast Asia fiction film lab (SEAFIC) chọn trong năm nay.
Nhưng cuối cùng, chỉ dự án của Phương Anh đoạt giải. Cô sẽ nhận được gói hỗ trợ thuê thiết bị cho quá trình thực hiện bộ phim (giai đoạn tiền kỳ).
Trước đó, Skin of youth đã thắng giải Sonford, một quỹ hỗ trợ điện ảnh quan trọng của Na Uy trong khuôn khổ chương trình APM của Liên hoan phim Busan.
Với giải thưởng này, vào ngày 15-11 tới, Nguyễn Phương Anh sẽ tới Oslo (Na Uy) để giới thiệu dự án và tìm kiếm nguồn quỹ làm phim. Cũng trong tháng 11 nữ đạo diễn này sẽ tới Nhật Bản tham gia work shop Talent Tokyo.
Skin of youth là dự án phim dài thứ hai của đạo diễn Nguyễn Phương Anh (tên tiếng Anh: Ash Mayfair) sau phim Vợ ba.
Nhà sản xuất phim Skin of youth, bà Trần Thị Bích Ngọc cho biết: "Skin of youth sẽ cần khoảng 16-17 tỉ đồng để làm phim và cần hai năm để phát triển dự án thật chắc chắn, tìm thêm nguồn hỗ trợ từ các quỹ nước ngoài để giảm bớt gánh nặng về kinh phí. Để lấy được tiền từ các quỹ nước ngoài thì dự án phải chất lượng vì cạnh tranh rất gắt gao.
Một dự án tốt ngoài câu chuyện hấp dẫn, có những nét riêng của bối cảnh văn hóa, đời sống trong nước, còn phải có những yếu tố toàn cầu mà người nước ngoài cũng hiểu được.
Ngoài ra là tính khả thi của dự án, định hướng, kế hoạch của nhà sản xuất . Những quan trọng nhất vẫn là đạo diễn có cái nhìn gì mới hay không. Giám tuyển họ đọc rất nhiều, rất nhanh, nếu họ thấy dự án không có gì mới lạ, họ sẽ bỏ qua ngay".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận