18/09/2015 18:02 GMT+7

Điểm tin: Xăng tăng giá 612 đồng/lít

TTO
TTO

TTO - Xăng tăng giá 612 đồng một lít, thị lực hai mắt dưới 4/10 không được lái xe máy, Quế Ngọc Hải bị cấm thi đấu 6 tháng... là những thông tin đáng chú ý ngày 18-9-2015.

>> Audio

Trong nước

Quanh câu chuyện tìm được chủ nhân 5 lượng vàng trong đống rác và những , nhiều người cho rằng nếu bà Ngân chứng minh đúng số vàng trên là của mình thì bà Mai nên trả lại số vàng vì đó là của hồi môn của bà Ngân.

Bà Phạm Tuyết Mai, người nhặt được 5 lượng vàng cách đây hơn một năm - Ảnh: TTO

Doanh nghiệp được phép bán xăng RON 92 với từ 15g chiều 18-9. Theo đó, Bộ Công thương nêu lý do tăng giá vì giá thành phẩm xăng dầu thế giới thời gian gần đây có xu hướng tăng. 

Giá xăng A92 chiều 18-9 tăng 620 đồng/lít lên 17.950 đồng/lít - Ảnh: Duyên Phan

Người có thị lực nhìn xa cả hai mắt dưới 4/10, nếu còn 1 mắt mà thị lực dưới 4/10 kể cả đeo kính, rối loạn nhận biết 3 màu đỏ, vàng, xanh lá cây sẽ . 

Đó là những điểm trong số những quy định thuộc nội dung thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe vừa được Bộ Y tế và Bộ GTVT ban hành. 

Người có thị lực hai mắt dưới 4/10 sẽ không được lái xe máy. Trong ảnh, xe máy là phương tiện chủ yếu của đại đa số người dân Việt Nam - Ảnh: TTO

. Đó là thông tin mà Sở GTVT TP.HCM báo cáo với UBND TP sau vụ tai nạn xe Phương Trang trên cầu vượt Cây Gõ làm 1 người chết, 8 người bị thương. 

Hiện trường vụ tai nạn trên cầu vượt Cây Gõ khiến 1 người chết, 8 người bị thương do xe Phương Trang gây ra

Quốc tế

Ngày 17-9, Nhà Trắng tuyên bố về tình hình ở Syria và cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Theo AFP, quyết định trên cho thấy tín hiệu sẵn sàng tiếp cận Matxcơva của Washington sau nhiều tháng xảy ra căng thẳng giữa hai nước. 

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) và Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov trong một cuộc đối thoại song phương ở Geneva, Thụy Sĩ - Ảnh: AP

vào ngày 17-9 khiến ít nhất 170 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương. Theo BBC, vụ việc xảy ra tại quận Maridi, bang Western Equatoria vào ngày 17-9 sau khi một chiếc xe bồn chở dầu bị lật ngược.

Đồ họa khu vực xảy ra sự việc - Ảnh: BBC

Trong khi chính quyền đương kim Thủ tướng Hungary Viktor Orban dùng vũ lực chặn người tị nạn ở biên giới, thì . 

Vợ chồng cựu thủ tướng Hungary Ferenc Gyurcsany và người tị nạn dùng bữa sáng trong căn nhà ở Budapest - Ảnh: NRP

Thể thao

Chiều 18-9, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã  của CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An (SLNA) vì đã có pha vào bóng thô bạo với Anh Khoa trong trận hòa SHB Đà Nẵng 1-1 ở vòng 25 V-League hôm 13-9 tại Vinh. 

Pha vào bóng thô bạo của Quế Ngọc Hải (4) với Anh Khoa (45, SHB Đà nẵng) - Ảnh: Thanh Tùng
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp