05/08/2015 18:30 GMT+7

Điểm tin: Trần tình của "cô giáo bọ cạp"

TTO
TTO

TTO - Cuộc giải cứu ngoạn mục bé gái 7 tuổi lọt giếng sâu; 100% sà lan chở cát đều quá tải; "Cô giáo bọ cạp”  trần tình vụ gây bão trên mạng... là những thông tin đáng chú ý ngày 5-8-2015.

>> Nghe Audio 

Hàng trăm người tham gia đào đất, tìm cách giải cứu bé Tú Anh (7 tuổi, học sinh lớp 2 trường Tiểu học Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) với nỗ lực cao nhất. Bé Tú Anh tuy đã 7 tuổi nhưng thân hình nhỏ nên bị lọt vào một giếng công nghiệp có đường kính chỉ 40cm, bên trong giếng có một ống nhựa dài để hút nước có đường kính 10cm.

Từng xẻng đất được lực lượng cứu hộ móc lên, từng chút nước, oxy theo đường ống đưa xuống giếng cho bé…

Cuối cùng, sau hơn 9 tiếng kiên cường của chính cô bé bị nạn và lực lượng cứu hộ, . Nhìn thấy mái đầu lấm lem đất cát của bé, hàng trăm người dân đã đồng loạt vỗ tay chúc mừng bé và lực lượng cứu hộ.

Bé gái khi vừa được đưa lên khỏi giếng sâu - Ảnh: Xuân An

Ông Bùi Công Phước - phó giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực 3 - thuộc Cục đường thủy nội địa VN thông tin t Và đó chính là nguyên nhân xảy ra nhiều vụ chìm sà lan chở cát gây cản trở tàu, bè đi lại trên tuyến giao thông thủy thời qua.

Sáng 5-8, tại trụ sở của trung tâm tiếng Anh Lê Na, cô giáo Phạm Nguyễn Lê Na, nhân vật chính trong clip “”, đã gặp gỡ báo chí để chia sẻ về sự việc. Đánh giá về những lời nói “gây bão” của mình, cô giáo Lê Na cho biết đó chỉ là sự trực tính mang tính bột phát khi các bạn học sinh cũng mất kiềm chế.

Thắc mắc về câu nói gây bão trong clip “tao là cung bọ cạp” cô giáo Lê Na cho biết: ”Đó chỉ là câu nói vui với học sinh vì bọ cạp thì "ghê", nghĩa là cô lê Na "ghê" đấy”.

Cô giáo Lê Na tại cuộc gặp báo chí sáng 5-8 - Ảnh: Lê Duy

Theo nguồn tin từ Công an huyện Phú Quốc, đầu giờ chiều nay cơ quan công an đã di lý Đỗ Thanh Sơn (tự Tuấn Em) - , cùng với Nguyễn Thị Kim Ngân (bạn gái Sơn) về bệnh viện Đa khoa Kiên Giang.

Lời khai ban đầu, Sơn khai nhận chính y là người trực tiếp bắn chết nạn nhân Nguyên Quốc Bảo do mâu thuẫn cá nhân. Khi trốn vào khu vực làm rẫy ở ấp Suối Đá, xã Dương Tơ, Sơn nói với người giữ rẫy mình là người nhà của chủ rẫy nên được người này cho tá túc và nấu cơm cho ăn.  

Khi phát hiện lực lượng công an bao vây, Sơn đã dùng súng bắn vào bụng mình để tự sát. Lúc này bạn gái Sơn (Nguyễn Thị Kim Ngân) nhảy vào ôm Sơn nên cũng bị trúng đạn.

Xe cứu thương của Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc đưa Tuấn Em và Ngân vào Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang - Ảnh: Duy Khánh

QUỐC TẾ

Trước việc ngày 3-8 vừa qua, Canada đã phản đối dữ dội. Theo đó, một cuộc đàm phán song phương giữa Nga và Canada rất có thể sẽ diễn ra trong tương lai gần để giải quyết vấn đề.

Cùng với Nga, Mỹ, Đan Mạch, Na Uy và Canada cũng từng đưa ra tuyên bố chủ quyền đối với Bắc cực khi cho rằng đây là khu vực thuộc vùng thềm lục địa mở rộng của họ.

Tàu phá băng hạt nhân Yamal của Nga hoạt động tại vùng biển Bắc cực - Ảnh:Telegraph

Ngày 4-8,  Kenya. Ít nhất 30 người được cho là đã thiệt mạng. Nhật báo Daily Nation đưa tin tai nạn xảy ra sau một vụ va chạm. Hồ Victoria được mệnh danh là "hồ tử thần" khi cướp đi mạng sống của khoảng 5.000 ngư dân mỗi năm, hầu hết do thời tiết khắc nghiệt trên hồ gây ra.

Một cậu bé mưu sinh trên hồ Victoria - Ảnh: nation.co.ke

Phát biểu tại Trung tâm Phân tích hải quân Mỹ, chuyên gia Trương Hồng Châu đến từ Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế Rajaratnam ở Singapore nhấn mạnh  Trung Quốc sử dụng lực lượng này để tránh vấp phải các cáo buộc quân sự từ cộng đồng quốc tế. Ông Trương dự báo "hạm đội đánh cá" sẽ được Trung Quốc triển khai ở Trường Sa trong thời gian tới.

Chuyên gia dự đoán Trung Quốc sẽ biến những tàu cá này thành hạm đội đánh bắt trên biển - Ảnh: Tân Hoa xã

Cảnh sát Nga ngày 4-8 đã bắt giữ một người đàn ông 51 tuổi , tất cả đều dưới 7 tuổi. Theo RT, thi thể không còn nguyên vẹn của 6 đứa trẻ được phát hiện trong một căn hộ ở TP Nizhny Novgorod, miền trung Nga.

Có nguồn tin nói ông ta bị chứng tâm thần phân liệt và vài ngày trước khi xảy ra án mạng, hai vợ chồng đã cãi nhau dữ dội.

Cảnh sát đưa thi thể các nạn nhân rời hiện trường - Ảnh: RIA Novosti

THỂ THAO

Rạng sáng 5-8, ở vòng sơ loại thứ ba Champions League, và phải rời khỏi giải đấu danh giá này.

Ở trận đấu khác, Monaco - đội bóng đã lọt vào tứ kết Champions League mùa giải năm ngoái - đã dễ dàng giành vé vào vòng đá play-off.

Ngoài ra cũng xác định được hai đội khác lọt vào vòng play-off là APOEL (Đảo Síp) và Dinamo Zagreb (Croatia).

Hai ngày sau sự ra đi vì , cha của Carlile chính thức lên tiếng về nỗi đau mất con. Ông Chad Carlile chỉ nói vắng tắt về nỗi đau mất con của mình, ông cũng không lên tiếng chỉ trích bất kỳ ai,  nhưng cả nước Mỹ những ngày qua đã rất xúc động trước tai nạn thương tâm của Kaiser.

Kaiser Carlile (phải) là một cậu bé được yêu quý trên sân bóng chày. Ảnh: ABC News

Trước đó vào hôm 1-8, Kaiser - vốn là cậu bé nhặt bóng của đội Liberal đang thi đấu tại Giải bóng chày bán chuyên nghiệp NBC World Series đã vô tình bị một cây gậy bóng chày đập mạnh vào đầu. Cậu bé nhanh chóng được đưa vào bệnh viện nhưng cuối cùng vẫn không qua khỏi và đến hôm 3-8, Kaiser qua đời. Mất mát đau lòng của gia đình Carlile tạo nên một bầu không khí tang tóc, thương tâm và rất nhiều tranh cãi lên nền thể thao Mỹ.

VĂN HÓA GIẢI TRÍ

Noo Phước Thịnh vừa ra mắt phim ca nhạc ngắn mang tên Chuyện tình Maldives - Love in Maldives vào chiều 5-8 tại Nhà hát TP.HCM.

Câu chuyện lãng mạn này do chính tác giả trẻ Anh Khang (được giới trẻ yêu mến với hàng loạt tác phẩm: Buồn làm sao buông, Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và…em…) chấp bút từ ý tưởng của Noo. Mối duyên mới giữa văn học và âm nhạc có lẽ cũng lần đầu xuất hiện từ MV rất lãng mạn này. 

Hình ảnh mới của Noo Phước Thịnh trong Chuyện tình Maldives

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp